Thượng nghị sĩ Australia ‘làm nên lịch sử’ khi cho con bú tại Quốc hội

10/05/2017 - 08:59

PNO - Bé Alia Joy, hai tháng tuổi, đã 'đi vào lịch sử' ở Australia khi trở thành em bé đầu tiên được mẹ cho bú tại phòng họp Quốc hội nước này.

Thượng nghị sĩ bang Queensland Larissa Waters, đồng phó thủ lĩnh Đảng Xanh của Australia, hôm 9/5 đi làm trở lại sau thời gian nghỉ hậu sản, mang theo bé Alia, con gái thứ hai của mình.

Thuong nghi si Australia ‘lam nen lich su’ khi cho con bu tai Quoc hoi
Thượng nghị sĩ Australia ‘làm nên lịch sử’ khi cho con bú tại Quốc hội - Ảnh: CNN

Khi Alia đói, cô cho bé bú ngay tại ghế của mình trong Quốc hội.

"Thật tự hào vì con gái tôi Alia là đứa trẻ đầu tiên được cho bú tại phòng họp Quốc hội liên bang!", Waters phát biểu. "Chúng ta cần nhiều hơn những phụ nữ làm mẹ ở Quốc hội”.

Năm ngoái, Quốc hội Australia đã thay đổi các quy định theo đó cho phép các nhà lập pháp nữ chăm sóc con nhỏ của mình trong phòng họp.

Và việc các bà mẹ nuôi con bằng sữa cũng được cho phép. Trước đó, Quốc hội cấm đưa trẻ em vào phòng này. 

Thuong nghi si Australia ‘lam nen lich su’ khi cho con bu tai Quoc hoi
Bé Alia Joy, con gái thứ hai của TNS Larissa Waters là em bé đầu tiên được cho bú tại Quốc hội Australia - Ảnh: CNN

TNS Waters, một người có ảnh hưởng trong việc thay đổi luật lệ, cho biết hồi tháng 11 năm ngoái: "Nếu chúng ta muốn có nhiều phụ nữ trẻ hơn trong Nghị viện, chúng ta phải làm cho các quy tắc thân thiện hơn với gia đình để cho phép các bà mẹ và ông bố mới cân bằng được nhiệm vụ nuôi con và chức trách nghị sĩ của mình”.

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khi Waters còn nghỉ sau khi sinh con, cô đã thông báo về việc sinh con gái và ám chỉ về việc mình sẽ nuôi con tại Quốc hội.

TNS Waters viết: "(Alia) thậm chí là nguồn cảm hứng cho tôi  tiếp tục công việc của mình nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới và khắc phục những hậu quả nguy hiểm của biến đổi khí hậu, và nếu bé đói, bé sẽ được cho bú ngay tại phòng họp Thượng viện”.

Tô Châu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI