Thực hư tình hình sức khỏe hiện tại của ông Trump và bà Clinton

27/08/2016 - 06:30

PNO - Ông Trump nói rằng vào năm ngoái khi mới bước vào chiến dịch tranh cử, ông đã bị mất 15kg, để cân bằng lại sức khỏe, ông đã thay đổi chế độ ăn và lịch sinh hoạt.

Cách đây chưa lâu, tỷ phú Donald Trump đã có một "cuộc tấn công" vào tình hình sức khỏe của bà Clinton. Tại bang Ohio, vào ngày 15/8, ông nói: "Hillary Clinton không có đủ sức chịu đựng cả về tâm thần và cơ thể để xử lý IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo) và tất cả những kẻ thù mà chúng ta đang đối mặt".

Hầu hết những thông tin gần đây nhất về sức khỏe của Hillary khẳng định rằng, bà chưa khỏi hẳn sau lần bị máu vón cục và hiện vẫn đang giữ kín yếu điểm của mình.

Sở dĩ có những tin đồn này là vì vào năm 2012, bà Clinton đã có một cú ngã và bị chấn thương khiến bà phải thực hiện một cuộc phẫu thuật, khi đó, nhiều nhà chính trị gia đã dự đoán rằng bà không thế tham gia cuộc tranh cử vào năm 2016.

Thuc hu tinh hinh suc khoe hien tai cua ong Trump va ba Clinton
Cả hai ứng viên đều công khai hồ sơ bệnh án và chế độ sinh hoạt của mình

Phản pháo lại điều này, phía bà Clinton cáo buộc rằng ông Trump đang cố đưa ra những thông tin sai lệch gây sốc để đánh lạc hướng dư luận nhằm "trốn tránh" việc công khai bảng thuế thu nhập cá nhân của mình.

Bên bà Clinton lập luận rằng, bà Clinton đã công khai thuế thu nhập cá nhân của bà suốt từ năm 1997 đến nay và cũng công khai các hồ sơ bệnh án chứng minh rằng bà có một sức khỏe rất tốt. Còn ông Trump thì ngược lại, tỷ phú luôn che đậy mọi thứ ông đã làm trong vòng 40 năm qua. Bên bà Clinton cũng đặt câu hỏi ngược lại rằng, liệu ông Trump có một sức khỏe thật sự tốt như những gì ông vẫn thể hiện.

Để chứng minh mình có đủ sức khỏe để đảm đương trách nhiệm nặng nề của chiếc ghế Tổng thống Mỹ, cả hai ứng viên đều đã công khai chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày của mình.

Tiến sĩ Harold Borstein, bác sĩ riêng của Donald Trump từ năm 1980 đến nay, nói rằng: "Ông Trump sẽ là là Tổng thống khỏe mạnh nhất từ trước đến nay nếu như đắc cử". Đi kèm đó, ông hứa sẽ phát hành hồ sơ về sức khỏe của ông Trump trong những năm gần đây.

Thuc hu tinh hinh suc khoe hien tai cua ong Trump va ba Clinton
Đây cũng được coi như chiêu thức để chiếm thêm sự tin tưởng của mọi người của cả hai ứng viên

Ông cho hay, ông Trump năm nay 70 tuổi, ông luôn tránh xa những thứ có chứa chất kích thích như rượu, thuốc lá, ...và ông chỉ trải qua một cuộc phẫu thuật duy nhất trong đời đó là năm 10 tuổi khi ông bị đau ruột thừa.

Ông Trump từng nói với People rằng, vào năm ngoái, khi mới bước vào chiến dịch tranh cử, ông đã bị giảm tới 15 kg. Tuy nhiên, để cân bằng lại sức khỏe, ông đã thay đổi chế độ ăn và lịch sinh hoạt cho phù hợp hơn với công việc.

Ông thừa nhận: "Tôi không phải là một người chăm chỉ tập thể dục", tuy nhiên để đảm bảo cơ thể thường xuyên được vận động, ông chọn cho mình hai môn thể thao đó là tennis và đánh gôn.

Về chế độ ăn, ông nói rằng mình là fan cuồng của thức ăn nhanh, một phần vì hương vị, một phần vì ông thích độ sạch sẽ của chúng. Nhưng ông được bác sĩ riêng của mình khuyến cáo rằng những thứ đó sẽ khiến cho ông tăng lượng cholesterol trong máu. Vì vậy, ông đã tìm cho mình một chế độ ăn khoa học hơn với nhiều rau, chất khoáng và vitamin.

Cũng giống như ông Trump, để dập tắt những tin đồn về sức khỏe của mình, bà Clinton đã tuyên bố bệnh án trong vòng 7 năm trở lại đây của bà.

Năm ngoái, trong một thư kèm theo kết quả khám nghiệm, bác sĩ riêng của bà - Lisa Bardack, chủ tịch bộ phận y tế của CareMount kết luận: “Những bản báo cáo về sức khỏe của bà Clinton trôi nổi trên mạng là giả mạo, chúng không phải là do tôi viết và chúng không dựa trên bất kỳ một cơ sở nào. Bà ấy hiện ở trong tình trạng cơ thể tuyệt vời và đủ sức khỏe để làm Tổng thống Mỹ”.

Để chứng minh thêm những lời nói của bác sĩ Lisa là đúng và có cơ sở, bà Clinton đưa ra chế độ sinh hoạt khoa học của mình hàng ngày: "Tôi thật sự may mắn khi có sức khỏe và có sức chịu đựng tốt, đó là điều cần thiết cho chiến dịch tranh cử. Để có được điều đó, tôi đã thiết lập cho mình một chế độ ăn uống đúng cách, ngủ đủ giấc, và tập thể dục hàng ngày. Tôi thường chọn cho mình phương pháp tập yoga và đi bộ để cải thiện sức khỏe của mình."

Ngoài ra, bà chỉ có một chút vấn đề về phấn hoa, bà bị dị ứng với chúng. Bà có một thói quen đó là sử dụng nước sốt nóng hàng ngày bởi theo bà: "Chúng sẽ làm cho hệ miễn dịch của tôi luôn luôn khỏe mạnh".

Có thể thấy, bước vào cuộc đua gay cấn đòi hỏi cả hai ứng viên phải có sức khỏe tốt để đi tới cùng, đối mặt với những khó khăn. Vì thế, một cuộc sống lành mạnh là rất quan trọng với cả hai trong thời kì nước sôi lửa bỏng này. Đây cũng được coi như một chiêu thức của cả ông Trump và bà Clinton để lấy thêm sự tin tưởng từ phía người ủng hộ.

Tiêu Giao (ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI