Thủ tướng Thái trước cáo buộc về vụ đụng độ khiến 4 người chết

19/02/2014 - 06:53

PNO - PNO – Ngày 18/2, các quan chức chống tham nhũng Thái Lan cho biết, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra sẽ bị buộc tội bỏ bê chức trách, khi mà các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình chống chính phủ đã khiến bốn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tuong Thai truoc cao buoc ve vu dung do khien 4 nguoi chet

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: AFP

Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan cho rằng, nếu bị kết tội các cáo buộc liên quan đến chương trình hỗ trợ giá gạo gây tranh cãi, Thủ tướng có thể bị cách chức.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ mấy giờ sau khi tiếng súng và các vụ nổ làm rung chuyển khu vực trung tâm Bangkok, ngay bên cạnh các điểm du lịch lớn ở thủ đô, khi cảnh sát chống bạo động bắt tay vào giải tán các tụ điểm biểu tình.

Theo Trung tâm cấp cứu Erawan, ngoài một cảnh sát và ba thường dân thiệt mạng, có 64 người khác bị thương, trong đó có 24 nhân viên cảnh sát.

Thu tuong Thai truoc cao buoc ve vu dung do khien 4 nguoi chet

Đụng độ trên đường phố Bangkok - Ảnh: Bangkok Post

Không rõ ai là kẻ nổ súng gây chết người, nhưng một phát ngôn viên chính phủ cho biết cảnh sát chỉ được phép sử dụng đạn cao su.
Các cuộc đụng độ nổ ra khi cảnh sát phát động chiến dịch giải tán người biểu tình khỏi các điểm họ đang chiếm giữ, và gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía những người chống đối và cuối cùng đã buộc phải tạm thời rút lui.

Vidéo clip về tình hình căng thẳng gia tăng ở Thái Lan

"Chính phủ không thể làm việc ở đây nữa", Akanat Promphan - một phát ngôn viên của người biểu tình - tuyên bố tại điểm xuống đường gần trụ sở chính của bà Yingluck mà cảnh sát chưa lấy lại được. "Ý chí của người dân vẫn mạnh mẽ, chính phủ thì mắc kẹt trong bế tắc”, ông Promphan nói.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI