Thủ tướng Malaysia bị nhiễm E.Coli từ vùng lũ

05/01/2015 - 16:19

PNO - PNO - Trở về từ chuyến thăm thực tế đến vùng lũ quét, nơi người dân đang sống trong điều kiện thiếu thốn, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã nhiễm khuẩn E.Coli.

Thu tuong Malaysia bi nhiem E.Coli tu vung lu
Thủ tướng Najib Razak thăm hỏi người dân sơ tán vì lũ quét - Ảnh: CNA

Tengku Sharifuddin Tengku Ahmad, thư ký báo chí của Thủ tướng Najib Razak xác nhận thông tin này trên truyền thông ngày 5/1. Nhiều khả năng Thủ tướng Najib đã ăn hoặc uống phải nguồn nước nhiễm khuẩn. Hiện Thủ tướng phải nghỉ dưỡng tại nhà, tạm gác nhiều hoạt động để sớm bình phục.

Lũ lụt tồi tệ nhất ở Malaysia trong nhiều thập niên đã khiến 21 người chết, 250.000 người sơ tán ra khỏi vùng lũ. Khi trận lũ xảy ra, Thủ tướng Najib Razak đang ở Hawaii. Ông đã bay về nước để giám sát, chỉ đạo các cơ quan chức năng đối phó với trận thiên tai này. Ông bị nhiều người dân chỉ trích khi truyền thông đưa tin, ảnh ông đang chơi golf cùng Tổng thống Mỹ Obama trong khi mọi người gồng mình hứng lũ. Các nạn nhân bị thiệt hại lớn trong trận lũ cũng phê phán chính quyền Malaysia phản ứng chậm, không hỗ trợ kịp thời cho dân.

Trong thông điệp tiễn biệt năm cũ, đón năm mới được đưa ra ngày 31/12/2014, ông Najib Razak nói rằng năm 2014 là năm sóng gió và khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp của ông từ trước đến nay. Theo ông Najib, chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, quá nhiều sự cố đã ập xuống đất nước. Cả thế giới dồn sự chú ý về Malaysia không chỉ một mà đến hai lần khi xảy ra thảm hoạ hàng không đối với các máy bay mang số hiệu MH370, MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Cuối năm 2014, Chính phủ Malaysia còn phải xoay xở để giúp người dân nhanh chóng vượt qua trận lũ lịch sử. Chính quyền ông Najib Razak đã đặt ra mục tiêu trong năm 2015 là khôi phục lại đất nước sau một năm quá nhiều mất mát.

THIÊN ANH
(Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI