Thủ tướng Canada Trudeau ‘đốn tim’ người dân Manila khi mua gà chiên

13/11/2017 - 07:59

PNO - "Tôi có thể mang nó đi được không?" - người dân thủ đô Manila của Philippines “mê mẩn” khi vị thủ tướng đẹp trai của Canada đặt món gà chiên tại một cửa hàng ăn nhanh.

Thủ tướng Justin Trudeau di chuyển từ bàn này sang bàn khác, trò chuyện với mọi người và chụp ảnh selfie với họ tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh Jollibee ở Manila hôm 12/11.

Đây là lần thứ hai ông “chinh phục” tình cảm của người dân thủ đô Philipines trong hai năm nay.

Khi đến Manila tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN, Thủ tướng Trudeau đã ghé một cửa hàng của hệ thống thức ăn nhanh Jollibee Foods Corp. Trước đó, ông đến thăm một phòng khám phụ nữ cách đó không xa.

Thu tuong Canada Trudeau ‘don tim’ nguoi dan Manila khi mua ga chien
Thủ tướng Canada Justin Trudeau đặt tay lên ngực chào đón đám đông khi đến Clark, phía bắc Philippines, để tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN và các cuộc họp liên quan - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Trudeau chào mọi người trong cửa hàng Jollibee, ông bắt tay và trao đổi những cái ôm với các fan hâm mộ sau khi đặt món gà rán và một ly dâu tây.

“Tôi có thể mang nó đi được không? Tôi sẽ ăn nó trong xe”, ông Trudeau nói, trước khi đi vào bên trong quầy để chụp ảnh với nhân viên Jollibee.

Thu tuong Canada Trudeau ‘don tim’ nguoi dan Manila khi mua ga chien
Thủ tướng Trudeau chụp ảnh selfie với khách hàng trong cửa hàng Jollibee ở Manila - Ảnh: AP

Trước đó, khi hạ cánh xuống sân bay Clark của Philippines, Thủ tướng Trudeau mỉm cười đi về phía đám đông trẻ em và các quan chức chào đón, ông tươi cười chào hỏi các em và vẫy chào những người khác.

Trong chuyến thăm lần trước đến Manila, ông Trudeau đã giành được từ khóa thăm dò trên Twitter #APEChottie (nhân vật hot tại APEC) yêu cầu mọi người bỏ phiếu cho nguyên thủ hấp dẫn nhất tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 ở Philippines.

Thu tuong Canada Trudeau ‘don tim’ nguoi dan Manila khi mua ga chien
Thủ tướng Trudeau là một vị nguyên thủ nước ngoài được người dân Philippines yêu quý

"Ông ấy thật đẹp trai! Ông ấy rất tuyệt!”- Rina Aparicio, một nữ khách hàng 29 tuổi có mặt tại cửa hàng fastfood lúc đó cho biết. Cô nói “tôi xin ông cho phép chụp ảnh selfie và ông ấy đã đồng ý ngay”.

Bên ngoài cửa hàng, hàng trăm người tranh nhau gọi tên ông Trudeau, họ giương cao những tấm áp phích viết vội: "Hoan nghênh ông đến Philippines!" khi ông bước ra để lên xe.

Đầu năm nay, ông Trudeau đã đến thăm cửa hàng Jollibee đầu tiên ở Winnipeg, Canada, một quốc gia có hàng trăm ngàn người nhập cư từ Philippines.

Jollibee, một công ty có trị giá 5 tỷ đô la Mỹ được mệnh danh là McDonald's của Philippines, đang hướng tới mục tiêu toàn cầu với mục tiêu chính là Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Thu tuong Canada Trudeau ‘don tim’ nguoi dan Manila khi mua ga chien
Thủ tướng Canada còn đi vào trong quầy chụp ảnh chung với nhân viên Jollibee

Jose Minana, một giám đốc điều hành của Jollibee, cho biết công ty này, cũng phục vụ bánh mì kẹp thịt và món mỳ Ý spaghetti, mới mở thêm một cửa hàng ở Winnipeg trong tháng này và kế hoạch sẽ tăng lên 30 cửa hàng trong vòng 5 đến 10 năm.

Ông Minana cho biết công ty không đề nghị ông Trudeau đến thăm cửa hàng, mà đó là yêu cầu của các quan chức Canada.

Ông nói: "Cửa hàng chúng tôi rất khiêm nhường, nhưng chúng tôi hãnh diện vì được ông bớt chút thời gian bận rộn để ghé thăm, và tôi nghĩ rằng ông thích món ăn ở đây”.

Tô Châu (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI