Thủ tướng Abe hàng ngày ăn cơm nấu từ gạo Fukushima

15/10/2013 - 15:40

PNO - PNO – Ngày 15/10, phát biểu trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe cam kết thúc đẩy kế hoạch của mình nhằm củng cố tiềm năng quốc phòng của Nhật Bản để đối mặt với những gì ông nói là “một...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tuong Abe hang ngay an com nau tu gao Fukushima

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Ảnh: Guardian

Trong phát biểu của mình, Thủ tướng Abe cũng đề cập đến việc Nhật Bản sẽ lấy lại sức mạnh kinh tế để tái thiết sau thảm họa, đặc biệt là khắc phục vấn đề phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima, và hứa sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nông nghiệp và thủy sản.

Ông cho biết chính phủ đang làm hết sức mình để khống chế sự rò rỉ nước nhiễm xạ từ nhà máy hạt nhân hư hỏng và bảo đảm cho sự an toàn của nông sản trồng tại khu vực này.

Trước đó, Hàn Quốc đã cấm nhập khẩu cá từ bờ biển Đông Bắc của Nhật Bản, với lý do người tiêu dùng nước này không có đủ thông tin về nguy cơ nhiễm phóng xạ. Tuy nhiên, Nhật Bản gọi lệnh cấm này là thiếu cơ sở khoa học.

Thủ tướng Shinzo Abe nói, hàng ngày ông đều dùng gạo trồng từ Fukushima và tin rằng đồng bào của ông sẽ chiến thắng sự ám ảnh về phóng xạ.

"Tại văn phòng thủ tướng, hàng ngày tôi đều dùng gạo được trồng ở Fukushima. Tôi mong người tiêu dùng chúng ta sử dụng sản phẩm nông nghiệp ngon và an toàn của khu vực này, không bị tác động của những tin đồn”, Thủ tướng Abe nói.

THANH HIỀN (Theo Japan Today, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI