Thư từ Anh: hiểm nguy rình rập ‘dân chơi’ ở Hồng Kông

07/11/2014 - 07:50

PNO - PNO - Theo dòng sự kiện vụ án giết người của doanh nhân trẻ người Anh, Rurik Jutting tại Hồng Kông, một nhân viên ngân hàng kể lại cuộc sống hội hè ở Wan Chai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tu Anh: hiem nguy rinh rap ‘dan choi’ o Hong Kong

Rurik Jutting, nghi phạm người Anh đối mặt với các buộc giết hai phụ nữ Indonesia tại Hồng Kông - Ảnh: Daily Mail

 Trong căn phòng nhỏ chừng 4m2, khói thuốc mờ mịt. Những chiếc gương làm cho không gian có vẻ rộng lớn hơn phản chiếu hình ảnh hàng loạt các cô gái người Phillipines mang giày cao gót và diện bikini diễu hành qua lại.

Các doanh nhân người nước ngoài ngồi uống bia và nhìn những cô gái xinh đẹp khiêu vũ. Thỉnh thoảng, các cô níu tay họ đòi mua thức uống và họ không thể từ chối, dù bia rượi bán ở đây với giá cắt cổ.

Khi tin nóng “Doanh nhân ngân hàng người nước ngoài 29 tuổi, nghi phạm giết người” loan ra ở Hồng Kông và thế giới, nhiều người Anh “đoán già, đoán non” trong số bạn bè của mình, vì hình ảnh được khắc họa mang dấp dáng của nhiều người nước ngoài đang làm việc tại Hồng Kông “tốt nghiệp trường đại học danh tiếng Cambridge, trẻ tuổi và thành đạt”.

Đã hơn 15 năm kể từ khi chính phủ Anh trao trả Hồng Kông về Trung Quốc, nhưng số lượng người phương Tây làm việc tại đây ngày càng tăng bởi sự hấp dẫn của hòn đảo vốn có nắng ấm suốt năm, các địa điểm du lịch mời gọi, chế độ thuế thấp và bạn có thể tham gia vào nhiều sinh hoạt khác nhau.

Cơn sốt da vàng (yellow fever) là câu cửa miệng mọi người truyền tai nhau ở đây, ám chỉ những doanh nhân trẻ tuổi không mấy nổi bật ở quê nhà, nhưng lại trở thành các tay tán gái kỳ cựu chỉ bởi vì các cô gái ở đây thích vẻ trắng trẻo của người phương Tây, và hơn thế nữa là thích túi tiền của họ.

Thu tu Anh: hiem nguy rinh rap ‘dan choi’ o Hong Kong

Một góc Wan Chai về đêm

Cũng giống như Jutting, họ sống trong những căn hộ sang trọng, đặc biệt là ở khu vực Wan Chai. Ban ngày, Wan Chai là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch, nhưng khi đêm xuống, nó biến thành một nơi hoàn toàn khác.

Các quán bar có tên gọi New Makati và Escape “mọc” lên, các cô gái đủ mọi thành phần ẩn hiện ở mọi góc trong quán để mời chào khách Tây và níu kéo họ về nhà với giá HK$1.000 (120 USD). Cả dãy phố là các khách sạn cho thuê phòng ngắn hạn, nơi những người đàn ông có thể trốn vợ trong một hoặc hai giờ. Nơi đâyđược mệnh danh là khu đèn đỏ có tiếng của Hồng Kông, nơi khách hàng trả khoảng 200 bảng cho một cô gái gọi. Nơi đây cũng từng là bối cảnh cho bộ phim The World of Suzie Wong năm 1960, kể về cuộc đời của một gái mại dâm người Trung Hoa.

Trong khi Hồng Kông là địa điểm nổi tiếng về kinh doanh tài chính ở Châu Á, thì Wan Chai là hệ quả của việc kinh doanh tình dục. Tại đây, người ta có thể thấy các cô gái đến từ những nơi xa xôi như Colombia và châu Phi. Những doanh nhân trẻ như Rurik Jutting xem đây là sân chơi dễ dàng vì các cô gái trẻ luôn sẵn sàng có mặt tại đây.

Ma túy cũng được kinh doanh ở Wan Chai “nửa kín, nửa hở” và người ta có thể dễ dàng sang Macau đánh bạc, xông hơi, nơi những cô gái có thể dũa móng tay, móng chân cho họ và sau đó là phục vụ tình dục.

Tuy nhiên, cũng theo lời một cựu nhân viên ngân hàng ở đây, sau một thời gian ngắn chán chê với màn theo đuổi các cô gái địa phương, “cơn sốt da vàng” lắng xuống, phần lớn các thanh niên trong độ tuổi 20 đều quay lại với các cô gái cùng chủng tộc và sống một cuộc sống bình thường.

Thu tu Anh: hiem nguy rinh rap ‘dan choi’ o Hong Kong

Jutting 'tự sướng' và lưu khoảng 2.000 hình các cô gái trong điện thoại 

Thu tu Anh: hiem nguy rinh rap ‘dan choi’ o Hong Kong

Xác nạn nhân được đưa khỏi hiện trường - Ảnh: AOL

Jutting là cựu nhân viên ngân hàng Merrill Lynch, đã vung tay 10.000 bảng mỗi đêm cho gái gọi và có khoảng 2.000 hình ảnh các cô gái (kể cả hình khỏa thân) trong điện thoại, cuối cùng đã giết hai cô gái Indonesia. Nhiều chi tiết điều tra cho thấy họ vướng vào mối tình tay ba.

Hai phụ nữ Indonesia này rời gia đình để đến Hồng Kông với hy vọng về một cuộc sống tốt hơn và kiếm tiền để gởi cho gia đình ở quê.

Sumatra Ningsih, 25 tuổi, bà mẹ hai con đến Hồng Kông một tháng trước từ quê nhà ở khu trung tâm Java. 

Nạn nhân thứ hai Jesse Lorena Runi, 30 tuổi, rời hòn đảo rộng lớn Sulawesi, và sống ở Hồng Kông hơn 8 năm, Sulawesi cũng là nơi có hàng ngàn cô gái rời khỏi gia đình, gia nhập đội quân giúp việc nhà ở Hồng Kông.

Bạn bè kể lại Jesse đã dành dụm và sắp xây xong nhà cho gia đình ở quê nhà và chuẩn bị hồi hương vào năm tới.

PHAN QUỲNH DAO
(Theo Times, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI