Thời tiết xấu làm gián đoạn hoạt động tìm kiếm cứu hộ

31/12/2014 - 14:52

PNO - PNO - Các quan chức Indonesia xác nhận, tính đến 14 giờ 30 phút ngày 31/12, số thi thể được trục vớt lên là 7 người. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã cản trở hoạt động tìm kiếm trên không.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thoi tiet xau lam gian doan hoat dong tim kiem cuu ho
Lực lượng tìm kiếm, cứu hộ tập trung làm nhiệm vụ - Ảnh: EPA

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cam kết sẽ mở cuộc chiến dịch quy mô lớn bằng tàu và trực thăng để tập trung tìm kiếm và vớt tất cả các thi thể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501.

Thoi tiet xau lam gian doan hoat dong tim kiem cuu ho
Thông tin về hành khách được thu thập lại để phục vụ công tác nhận diện - Ảnh: EPA

Chiều tối nay tại thành phố Surabaya sẽ diễn ra lễ tưởng niệm, các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay. Ông Soekarwo, Thống đốc tỉnh Đông Java cho biết, tất cả hoạt động đón mừng năm mới sẽ bị huỷ. Ông Soekarwo nói: “Chúng ta tập trung cầu nguyện cho các nạn nhân. Đây là thảm kịch lớn của Indonesia và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì nạn nhân và gia đình của họ”.

Thoi tiet xau lam gian doan hoat dong tim kiem cuu ho
Thông tin của hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã được người thân ghi chi tiết - Ảnh: EPA

Từ sáng sớm ngày 31/12, lực lượng không quân của nhiều quốc gia đã nỗ lực rà soát các vùng nước. Trong khi đó, các thợ lặn đã sẵn sàng để được triển khai xuống biển để tìm kiếm xác nạn nhân, đồng thời tìm kiếm hộp đen máy bay.

Tuy nhiên, mưa lớn và gió mạnh đã khiến hoạt động tìm kiếm từ trên không bị gián đoạn. Các tàu phải đảm đương hoàn toàn nhiệm vụ này.

Thoi tiet xau lam gian doan hoat dong tim kiem cuu ho
Một lều tạm đã được dựng lên để phục vụ cho hoạt động kiểm tra ADN ngay tại khu vực gần sân bay ở thành phố Surabaya, Indonesia - Ảnh: AFP

THIÊN ANH (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI