Thổ Nhĩ Kỳ: Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng, hơn 50 người thương vong

13/12/2018 - 15:31

PNO - Thông tin ban đầu ghi nhận 7 nạn nhân tử vong và 46 người khác bị thương khi đoàn tàu hỏa đâm vào một đầu máy, rồi lao sang cầu vượt dành cho người đi bộ tại nhà ga ở thủ đô Ankara.

Chuyến tàu khởi hành từ thành phố Konya, cách Ankara khoảng 209 km về phía nam. Tai nạn xảy ra vào khoảng 06g30, giờ địa phương, khi tàu đã đến thủ đô Ankara.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các đội cứu hộ băng qua đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót.

Tho Nhi Ky: Tai nan tau hoa kinh hoang, hon 50 nguoi thuong vong
Đoàn tàu đâm vào đầu máy đang kiểm tra đường ray tại nhà ga ở Ankara.

Ít nhất hai toa tàu trật bánh, và một phần cầu vượt bộ hành sập ngay trên đầu kéo. Nhiều xe cứu thương và nhân viên cứu hộ được điều đến hiện trường.

Thống đốc Vasip Sahin cho biết: “Tai nạn xảy ra vào lúc 6g30 sáng nay khi tàu cao tốc từ Konya đâm vào đầu máy có nhiệm vụ kiểm tra đường ray trên cùng tuyến đường”.

Tho Nhi Ky: Tai nan tau hoa kinh hoang, hon 50 nguoi thuong vong
Lực lượng cứu hộ di chuyển người bị thương ra khỏi đống đổ nát.
Tho Nhi Ky: Tai nan tau hoa kinh hoang, hon 50 nguoi thuong vong
Hành khách được đưa khỏi các toa tàu sau vụ va chạm.

Thống đốc nói thêm rằng các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục và "các cuộc điều tra kỹ thuật" đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn.

Konya cách khoảng thủ đô Ankara 209 km về phía tây nam, là nơi đặt lăng mộ của nhà huyền môn Sufi và nhà thơ Jalaladdin Rumi, đây là các địa điểm thu hút hàng nghìn khách hành hương và khách du lịch mỗi năm.

Tho Nhi Ky: Tai nan tau hoa kinh hoang, hon 50 nguoi thuong vong
Một phần cầu vượt bộ hành đổ sập xuống đầu máy sau tai nạn.

Vào tháng 7/2018, 10 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương khi một chuyến tàu chở khách bị trật bánh ở phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên nhân là do những cơn mưa xối xả cuốn trôi một phần đường ray.

Tháng 11/2018, 15 người bị thương khi một chuyến tàu chở khách va chạm với tàu chở hàng ở tỉnh Sivas thuộc miền trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI