Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh sát “phô diễn sức mạnh” trước người biểu tình

12/06/2013 - 18:15

PNO - PN - Sáng sớm ngày 11/6 theo giờ Việt Nam, hàng trăm cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ được xe bọc thép yểm trợ đã dùng vòi rồng, hơi cay và đạn cao su xua đuổi những người biểu tình trên quảng trường Taksim ở thành phố...

Những người biểu tình đã dùng pháo bông, bom xăng và gạch đá đáp trả. Tuy nhiên, Thống đốc Istanbul Huseyin Avni Mutlu cho biết, cảnh sát không có ý định giải tán những người biểu tình đang đóng trại ở công viên Gezi.

Tho Nhi Ky: Canh sat “pho dien suc manh” truoc nguoi bieu tinh

Dư luận cho rằng, đây là hành động thị uy của chính quyền trước cuộc gặp đã được hứa hẹn giữa những người biểu tình với Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan, dự trù diễn ra ngày 12/6. Phóng viên BBC nhận định, đây là “cuộc phô diễn sức mạnh lớn nhất của cảnh sát trên quảng trường Taksim trong hơn một tuần qua”.

Phó Thủ tướng Bulent Arinc cho biết, ông Erdogan sẽ nghe ý kiến của những người biểu tình nhưng không chấp nhận những cuộc biểu tình trái phép.

Tính đến ngày 11/6, những cuộc biểu tình của người Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo sang ngày thứ 12 và không hề có sự nhượng bộ, bất chấp lời đe dọa của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan là họ sẽ phải “trả giá cao” cho hành động của mình. Cuộc biểu tình chống chính phủ ở Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát từ hôm 31/5, sau vụ trấn áp một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch tái phát triển công viên Gezi, một phần của quảng trường Taksim. Kể từ khi những cuộc biểu tình bắt đầu, đã có ba người chết và hơn 5.000 người bị thương.

 Ngọc Chính (AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI