Thổ Nhĩ Kỳ bị tố thiêu sống người Kurd, đào công sự tại Syria

19/02/2016 - 16:04

PNO - Không chỉ triển khai xe quân sự sang đào cộng sự tại Aleppo, Thổ Nhĩ Kỳ còn thiêu sống khoảng 150 người Kurd tại Syria.

Bà Feleknas Udzha, một nghị sĩ từ Đảng Dân chủ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc các quân nhân trong cái chết của gần 150 người Kurd ở tỉnh Sirnak, phía đông - nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/2.

Tho Nhi Ky bi to thieu song nguoi Kurd, dao cong su tai Syria
Các chiến binh người Kurd.

“Ở huyện Chizre, tỉnh Sırnak,  gần 150 người trong các ngôi nhà đã bị thiêu sống bởi các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ. Một số thi thể được tìm thấy đã bị chặt đầu”,-  bà Feleknas Udzha, một nghị sĩ từ Đảng Dân chủ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ tích cực bảo vệ các quyền của dân tộc thiểu số trong nước cho hay.

Bà nói thêm rằng tất cả các nạn nhân trong khu vực giáp biên giới với Syria và Iraq đều là người dân tộc Kurd.

Hơn 1 tháng qua, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục tấn công các vị trí của lực lượng người Kurd (YPG) ở Syria, cáo buộc dân quân người Kurd là một nhóm khủng bố có thể đe dọa an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, truyền thông của lực lượng người Kurd cũng đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai hàng chục xe quân sự đến thị trấn Afrin, tỉnh Aleppo, Syria và bắt đầu đào công sự ở đây.

Tho Nhi Ky bi to thieu song nguoi Kurd, dao cong su tai Syria
Các xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại Aleppo.

“Đã có sự hiện diện của nhiều xe ủi gần làng Maydan Ikbis ở phía tây thị trấn Afrin, tỉnh Aleppo và họ (quân đội Thổ Nhĩ Kỳ) đang tiến hành đào công sự ở đây, dưới sự canh gác nghiêm ngặt của binh lính”, hãng tin ANHA cho biết.

Afrin là khu vực tự trị của người Kurd do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thành lập.

Mâu thuẫn giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd đã xuất hiện từ lâu, song tình hình căng thẳng hơn trong những tháng gần đây.

Yên Sở (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI