Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu Nga

24/11/2015 - 18:27

PNO - Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga tại khu vực giáp biên giới Syria.

Cả Ankara và Moscow đều xác nhận vụ máy bay bị bắn hạ tại khu vực tỉnh Latakia ở Syria giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hai bên đưa ra những lý do trái ngược nhau. Đây là lần đầu tiên chiến đấu cơ của Moscow bị bắn hạ từ khi tham gia chiến dịch không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai chiến đấu cơ F-16 đã được lệnh xuất kích sau khi một máy bay xâm phạm không phận nước này tại tỉnh Hatay vào lúc 9 giờ 20 phút sáng 24/11 (theo giờ địa phương). Chiếc máy bay “lạ” được cảnh báo 10 lần trong vòng 5 phút trước khi bị bắn hạ.

Tho Nhi Ky ban ha may bay chien dau Nga
Chiếc Su-24 bốc cháy lao xuống mặt đất.

Trong khi đó, hãng tin RT dẫn thống báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu Su-24 của nước này bị bắn hạ trên không phận Syria và khẳng định máy bay không hề xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Trong suốt hành trình, chiến đấu cơ Su-24 bay trong phạm vi không phận của Syria. Điều này được ghi lại trong dữ liệu giám sát trên máy bay”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định. “Máy bay có thể bị bắn hạ từ mặt đất”.

Video máy bay Nga bị bắn rơi

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các phi công trên chiếc máy bay Su-24 đã thoát ra ngoài thành công trước máy bay rơi xuống đất và phát nổ. Hãng tin CNN tiết lộ một trong hai phi công này đã bị những người Turkmen địa phương bắt giữ.

Khu vực máy bay rơi nằm gần chiến tuyến ác liệt giữa quân đội chính phủ Syria và phe phiến quân. Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra.

Lam Anh (Theo RT/Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI