Thợ lặn xuống nước, vẫn không có dấu vết hộp đen máy bay AirAsia

06/01/2015 - 18:33

PNO - PNO - Các quan chức cứu hộ Indonesia hôm nay (6/1) cho biết các nhóm thợ lặn tranh thủ thời tiết tốt đã xuống nước tại khu vực biển Java trong nỗ lực tìm kiếm thêm các thi thể và mảnh vỡ chiếc máy bay AirAsia, tuy nhiên sau 9 ngày tìm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tho lan xuong nuoc, van khong co dau vet hop den may bay AirAsia

Xe cứu thương đậu bên ngoài sân bay Juanda ở Surabaya chờ nạn nhân chuyến bay QZ8501 của AirAsia - Ảnh: AFP

Bốn sĩ quan kiểm soát không lưu Sân bay quốc tế Juanda tại thành phố Surabaya, Indonesia, đã bị cách chức, trong đó có Giám đốc Cơ quan quản lý an toàn và tiêu chuẩn bay địa phương (Juanda AirNav).

Trang mạng tin tức Detik.com ngày 6/1 dẫn lời ông Wisnu Darjono, Tổng giám đốc Indonesia AirNav, cho biết những người này phải chịu trách nhiệm trực tiếp vì đã không kiểm tra lịch trình bay đã được phê duyệt đối với chuyến bay QZ8501 hãng hàng không AirAsia.

Ông Wisnu nói thêm rằng các sĩ quan không kiểm tra lịch bay mùa Đông đối với AirAsia, theo đó hãng hàng không này chỉ được phép khai thác tuyến Surabaya-Singapore vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Thay vào đó, sân bay đã sử dụng lịch bay mùa Hè mà cho phép AirAsia bay vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật.

Ngày 6/1, các quan chức Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (BASARNAS) đã quyết định mở rộng khu vực tìm kiếm trong khi vẫn tiếp tục các nỗ lực săn tìm mảnh vỡ máy bay QZ8501, thi thể nạn nhân và các hộp đen dưới biển Java.

Đến nay, theo số liệu cập nhật của BASARNAS, lược lượng cứu hộ đã tìm thấy và trục vớt được 37 thi thể nạn nhân trong tổng số 162 người trên chiếc máy bay AirAsia gặp nạn ngày 28/12/2014 khi đang trên đường từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore.

Tho lan xuong nuoc, van khong co dau vet hop den may bay AirAsia

Hải quân Indonesia trưng bày đồ dùng của các nạn nhân được tìm thấy dưới đáy biển - Ảnh: AFP

Lực lượng tìm kiếm tin rằng họ đã phát hiện được vị trí đuôi máy bay, nơi lưu giữ các hộp đen, và một số phần của thân máy bay. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực tiếp cận và nhận diện các mảnh vỡ cũng như đưa chúng vào đất liền.

Báo Wall Street Journal (WSJ) trước đó dẫn lời ông David Thejakusuma, thân nhân hành khách chuyến bay QZ8501 xấu số, nói rằng hãng hàng không AirAsia đã đề nghị bồi thường cho mỗi hành khách trên chuyến bay định mệnh 300 triệu rupiah (23.725 USD) như là khoản bồi thường ban đầu “trong tổng thể tiền bồi thường”.

QUẾ LÂM
(Theo AFP, Reuters, WSJ)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI