Thiếu nữ chết đuối vì bố không cho cứu hộ chạm vào, sợ ô nhục

12/08/2015 - 06:40

PNO - Vì sợ con gái mất đi sự "trong trắng", một ông bố nhất quyết không cho đội cứu hộ chạm vào người con.

Một câu chuyện buồn mới đã xảy ra trên bãi biển Dubai. Vốn dĩ, đó là một buổi chiều bình thường, một buổi tắm biển như bao hôm khác. Thế nhưng bi kịch bỗng ập đến.

Cô gái trẻ 20 tuổi có dấu hiệu sặc nước và biểu hiện dần bị chết đuối. Biệu đội cứu hộ trực tại bãi biển lập đã tức nhảy xuống để cứu lấy cô gái trẻ. Tuy nhiên, trong bối cảnh bàng hoàng ấy, người cha vẫn nhất quyết chặn họ lại.

Thieu nu chet duoi vi bo khong cho cuu ho cham vao, so o nhuc

Những nhân viên cứu hộ hết sức bối rối trước tình huống “dở khóc dở cười” này. Họ chưa được huấn luyện cho chuyện này bao giờ.

Dù cứu người là việc cấp bách, và tình huống đang thực sự “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng người cha nhất quyết khăng khăng từ chối sự giúp đỡ và cấm những kẻ trai lạ mặt kia tiếp cận cô gái.

Ông nói rằng, ở châu Á, truyền thống “nam nữ thụ thụ bất thân”. Nếu những nhân viên cứu hộ chạm vào cô, thì đó sẽ là sự sỉ nhục cho cả cô và dòng họ. Thậm chí, ông còn chống đối, đánh đuổi và đòi “hành hung” họ.

Người bố “đầy tự hào” đấy nói rằng, thà con mình chết “trong sạch” còn hơn được cứu mà bị “ô nhục” cơ thể.

Thieu nu chet duoi vi bo khong cho cuu ho cham vao, so o nhuc
Trung tá Ahmed Burqibah

Chính sự bảo thủ và thái độ giằng co ấy của ông với đội cứu hộ mà cô gái trẻ đã phải chết trong tức tưởi. Mạng sống của con gái ông đã phải trả giá cho “niềm tin cổ hủ”.

Sau vụ việc, người cha này cũng ngay lập tức bị bắt giữ và hầu tòa.

Trung tá Ahmed Burqibah - người trực tiếp có mặt tại thảm cảnh cho biết rằng sự việc này thật sự khiến ông đau đớn, ám ảnh: “Cô ấy chết một cách tức tưởi, trong khi cô ấy có cơ hội được sống sót. Và những người cứu hộ đã ở ngay rất gần cô ấy rồi. Chỉ một tích tắc họ có thể kéo cô khỏi mặt nước”.   

Mto (Nguồn:Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI