Thiếu niên Pakistan ngăn vụ đánh bom tự sát, cứu hàng trăm người

11/01/2014 - 18:40

PNO - PNO – Nhà hoạt động nữ quyền trẻ tuổi của Pakistan Malala Yousafzai, người sống sót sau khi bị Taliban bắn vào đầu, đã lên tiếng ca ngợi sự hy sinh dũng cảm của của Aitzaz Hassan, một thiếu niên đã dùng mạng sống của mình ngăn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thieu nien Pakistan ngan vu danh bom tu sat, cuu hang tram nguoi

Malala nói Aitzaz xứng đáng được truy tặng sau cái chết dũng cảm của mình - Ảnh: AFP

Aitzaz Hassan, 15 tuổi, một học sinh ở huyện Hangu, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, đã trở thành người anh hùng của Pakistan, sau khi cậu ngăn chặn một kẻ đánh bom tấn công vào trường học của mình hôm 6/1.

Aitzaz chết trong bệnh viện, còn kẻ đánh bom nổ tung mình ở cổng trường. Không một ai bị thương hay thiệt mạng trong vụ này, mặc dù vào thời điểm đó trong trường có hàng trăm học sinh.

Cảnh sát tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, đã đề nghị vinh danh cậu thiếu niên dũng cảm Aitzaz bằng một giải thưởng hàng đầu vì cậu đã cứu sống hàng trăm mạng người. Malala, người năm ngoái được đề cử giải Nobel Hòa bình, đã gửi lời chia buồn đến gia đình Aitzaz và kêu gọi chính phủ trao cho cậu "giải thưởng quốc gia cao nhất".

Cảnh sát cho biết một kẻ đánh bom tự sát cố gắng xâm nhập vào một ngôi trường nơi có hàng trăm học sinh đang học, nhưng “y đã bị Aitzaz Hassan dùng lòng dũng cảm và mạng sống của mình chặn lại”.

Thieu nien Pakistan ngan vu danh bom tu sat, cuu hang tram nguoi

Nơi xảy ra vụ tấn công tự sát bên ngoài trường học ở huyện Hangu - Ảnh: AFP

Sau cuộc tấn công, ông Mujahid Ali Bangash - cha của Aitzaz - cho biết ông cảm thấy tự hào về con mình, rằng đó là một cái chết có ý nghĩa.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI