Thiếu niên dũng cảm cứu sống 38 học sinh tiểu học

03/03/2017 - 11:57

PNO - Jesse Frank, một học sinh trung học ở tiểu bang Alabama (Mỹ), đã có hành động dũng cảm cứu sống hàng chục học sinh đi trên chiếc xe buýt trường học gặp nguy hiểm.

Tuần trước, trên đường đi học về nhà trên xe buýt dành cho học sinh, Frank đột nhiên cảm thấy chiếc xe bắt đầu lạng ra khỏi đường. Học sinh trên xe cuống quýt khi thấy cô lái xe gục mặt xuống vô lăng bất tỉnh nhân sự, nhưng Jesse Frank, cậu học sinh lớp cuối cấp Trường trung học  Pell City, vẫn giữ được bình tĩnh. Cậu bắt tay vào hành động, mở chốt cửa lao lên phía đầu xe và kiểm soát tay lái chiếc xe đang lảo đảo.

Thieu nien dung cam cuu song 38 hoc sinh tieu hoc
Jesse Frank, một học sinh trung học đã có hành động dũng cảm cứu sống 38 học sinh khác đi trên chiếc xe buýt trường học gặp nguy hiểm - Ảnh: CBS News

"Em quay lại nhìn cô lái xe đầu ngoẹo ra phía sau, tay rời khỏi vô lăng, và em biết mình cần phải làm gì”, Frank kể lại với kênh truyền hình CBS.

Frank sử dụng một tay của mình ấn phanh cho đến khi chiếc xe dừng lại, sau đó cậu gọi số điện thoại cấp cứu 911 trong khi vẫn chờ đợi người hỗ trợ đến mới bỏ tay ra khỏi bàn đạp phanh. Sau khi lực lượng ứng cứu đến, Frank tiếp tục giúp an ủi những học trò nhỏ đang bị sốc sau sự cố xảy ra.

Thieu nien dung cam cuu song 38 hoc sinh tieu hoc
Frank mặc đồng phục huấn luyện sĩ quan dự bị của mình khiêm tốn nhận phần thưởng từ thị trưởng của Pell City – Ảnh: Facebook của thị trưởng Bill Pruitt.

"Em không nghĩ gì nhiều, mọi việc diễn ra chỉ trong một vài bước đơn giản”, Frank nói. Cậu cho biết có một số học sinh tiểu học khóc thút thít, có em mượn điện thoại của cậu gọi về cho cha mẹ.

Sau sự cố, các thầy cô trong trường khen ngợi Frank như một người anh hùng đã cứu mạng sống của 38 học sinh trên xe, hầu hết trong số đó là học sinh tiểu học. Thầy hiệu trưởng Tony Dowdy nói với các phóng viên: “Không có gì đáng phải ngạc nhiên, nếu có ai đó ở đấy người ấy cũng sẽ lao lên hành động, nhưng Frank là người đứng đầu danh sách này”.

Thieu nien dung cam cuu song 38 hoc sinh tieu hoc
Frank mặc đồng phục huấn luyện sĩ quan dự bị của mình khiêm tốn nhận phần thưởng từ thị trưởng của Pell City – Ảnh: Facebook của thị trưởng Bill Pruitt.

Tại một cuộc họp mới đây của Hội đồng thành phố, Thị trưởng Pell City, ông Bill Pruitt đã tặng cho Frank chiếc chìa khóa tượng trưng của thành phố.

"Jesse Frank là một anh hùng đối với tất cả học sinh trên xe cũng như gia đình của các em, đối với chúng tôi cũng vậy, em chắc chắn là một anh hùng!”, thị trưởng viết trong một bài đăng Facebook hôm 26/2. "Khi được yêu cầu phát biểu, Jesse nói rằng cậu không nghĩ rằng những gì cậu làm được thực sự có ý nghĩa lớn vào thời điểm đó. Tôi nghĩ rằng giúp đỡ người khác là một phần trong con người cậu học sinh dũng cảm này”.

HOÀNG DIỆU (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI