Thiếu niên 14 tuổi bị bắt vì phát trực tiếp vụ tấn công tình dục mình tham gia

02/04/2017 - 17:11

PNO - Cảnh sát thành phố Chicago, Mỹ, hôm 1/4 đã bắt một cậu bé 14 tuổi tham gia vụ tấn công tình dục một thiếu nữ và phát hình trực tiếp (livestream) trên Facebook.

Thông cáo của cảnh sát địa phương nêu rõ cậu bé phải đối mặt với những cáo buộc bao gồm tấn công tình dục nghiêm trọng và sản xuất, phổ biến hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Nghi phạm là người đầu tiên bị buộc tội trong nhóm tội phạm vị thành niên đã tấn công một cô gái ngày 19/3. Các vụ bắt giữ khác dự kiến ​​sẽ tiến hành khi mở rộng cuộc điều tra. Cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm sáu thiếu niên xuất hiện trong video tấn công tình dục phát trên Facebook.

Thieu nien 14 tuoi bi bat vi phat truc tiep vu tan cong tinh duc minh tham gia
Vụ tấn công tình dục tội ác được phát trực tiếp trên chương trình livestream của Facebook - Ảnh: CNN

Jose Estrada, phát ngôn viên của cảnh sát Chicago, nói với báo giới sau vụ tấn công rằng đoạn video này cho thấy cận cảnh phần lớn các bộ phận cơ thể và việc nhận diện các nghi phạm là một thách thức đối với các nhà điều tra.

Ông cho biết, nạn nhân vị thành niên liên tục nhận được những lời chế giễu và quấy rối trực tuyến trong quá trình cảnh sát điều tra vụ tấn công và nhà chức trách đã áp dụng biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho cô gái.

Cô gái được báo cáo mất tích chiều 19/3 khi đi về nhà từ một cửa hiệu ở khu Lawndale ngoại ô Chicago. Thời gian cô gái mất tích là từ lúc đó cho đến sáng hôm sau, khi mẹ cô gái xem được chương trình livestream ghê tởm trên Facebook. Cô gái đã được điều trị tại bệnh viện sau khi bị tấn công và trở về nhà với gia đình.

Thieu nien 14 tuoi bi bat vi phat truc tiep vu tan cong tinh duc minh tham gia
Các quan chức cảnh sát Chicago nói chuyện với người dân bên ngoài đồn cảnh sát sau khi xảy ra vụ tấn công cô gái vị thành niên - Ảnh: WGN

Ngày 20/3, mẹ cô gái đến gặp sĩ quan Sở cảnh sát Chicago Eddie Johnson tại trụ sở quận 10 Chicago và lưu ý ông ta đến chương trình livestream như một manh mối điều tra.

Bà nói con gái mình mất tích 24 giờ và cho cảnh sát Johnson xem những tấm ảnh chụp màn hình của chương trình phát sóng trực tiếp. Cảnh sát xác nhận ít nhất 40 người đã xem livestream tội ác đó nhưng không ai báo cáo sự việc đang xảy ra.

Thanh Vân (Theo CNN, USA Today, KITV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI