Thiên sứ giữa đời thường

22/10/2018 - 13:00

PNO - Đây là năm thứ 13 liên tiếp tạp chí Cosmopolitan (có số lượng phát hành lớn nhất thế giới, có mặt ở hơn 110 quốc gia) phiên bản Australia công bố danh sách những nhân vật nhận giải thưởng Phụ nữ của năm.

Danh sách 11 phụ nữ đến từ mọi lĩnh vực, ngành nghề chứng minh với cả thế giới họ đang từng ngày nỗ lực trên con đường lan tỏa giá trị đến cộng đồng, với tâm thế chẳng bao giờ biết sợ hãi.

Dưới đây là 4 trong số 11 gương mặt tiêu biểu đó.

1. Mel Thomas - người thay đổi luật chơi

Thien su giua doi thuong
 

Tên tuổi Mel Thomas gắn liền với chương trình KYUP! với mục tiêu ngăn chặn bạo lực gia đình bằng cách dạy trẻ em gái biết cách tự vệ thông qua những thế võ, kỹ năng phòng thân.

Chương trình đã tiếp cận và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với hơn 10.000 trẻ em gái từ năm 2013 đến nay. Các em còn được học cách nhìn rõ giá trị bản thân, nói lên điều mình suy nghĩ vì quyền lợi chính đáng, không tự đổ lỗi và học cách yêu thương bản thân. 

2. Madison De Rozario - nữ hoàng thể thao

Thien su giua doi thuong

Cô gái trẻ 25 tuổi được mệnh danh là “Nữ hoàng thể thao” không bao giờ e ngại phải dốc đến giọt mồ hôi cuối cùng trong những cuộc tranh tài. Trên chiếc xe lăn, Madison đã làm nên vô vàn điều kỳ diệu.

Trong sự nghiệp thi đấu, Madison đã nhận đến 11 huy chương. Thành tích nổi bật nhất của Madison chính là giành hai huy chương bạc tại Paralympic tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016 và hai huy chương vàng ở giải Vô địch dành cho vận động viên khuyết tật thế giới diễn ra ở Anh năm nay. 

3. Jessica Lees - nhà hoạt động nhân đạo

Thien su giua doi thuong
 

Cô gái 28 tuổi Jessica Lees nhận danh hiệu “Nhà hoạt động nhân đạo của năm” do Cosmopolitan Australia bình chọn bởi sự lăn xả của cô với các hoạt động phụng sự cộng đồng thông qua Hội Chữ thập đỏ Australia.

Năm 2017, Jessica đã đến các quốc gia châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương, tham gia nhóm tình nguyện viên hỗ trợ các cộng đồng nghèo đói, giúp họ thiết lập những dịch vụ cần thiết. Jessica Lees bắt đầu tham gia các dự án cộng đồng từ khi cô hoàn thành xong chương trình phổ thông và hiện là Giám đốc Phản hồi của Hội Chữ thập đỏ Australia.

4. Steph Claire Smith - người định hình phong cách sống

Thien su giua doi thuong
 

“Hạnh phúc không phụ thuộc vào giá trị ảo hay những món đồ hàng hiệu, đắt tiền mà hạnh phúc là việc một người biết sống cân bằng và tận hưởng những gì mình đang có” - đó là lời chia sẻ của cô gái 24 tuổi Steph Claire Smith.

Cô chính là người có sức ảnh hưởng đáng kể đến giới trẻ Australia với 1,3 triệu lượt theo dõi trên Instagram thông qua những chia sẻ về cách định hướng lối sống, giúp mọi người tìm thấy hạnh phúc của chính mình. Steph Claire Smith còn là chuyên gia thể hình, chuyên gia dinh dưỡng, người sáng lập chương trình trực tuyến chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe “Keep it Cleaner”, là một trong những kênh giới trẻ yêu thích. 

(theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI