Thị trưởng Toronto bị bắt quả tang hút ma túy

01/11/2013 - 19:29

PNO - Ngày 31/10, dư luận Canada chấn động trước tin thị trưởng Toronto - thành phố lớn nhất nước này - bị bắt quả tang hút ma túy.

Thi truong Toronto bi bat qua tang hut ma tuy

Thị trưởng Toronto Rob Ford trong vòng vây báo giới ngày 31/10 khi cảnh sát cho biết họ giữ đoạn video ghi cảnh ông hút ma túy - Ảnh: AP

AP dẫn tin từ cảnh sát Toronto cho biết họ đang giữ trong tay một đoạn video ghi lại cảnh thị trưởng Rob Ford đang “phê” ma túy. Đoạn video được phía cảnh sát dùng phần mềm phục hồi sau khi bị xóa từ ổ cứng một máy tính.

Tuy nhiên khi truyền thông đề nghị thị trưởng Ford cho biết phản ứng về vụ bê bối trên, ông này tuyên bố “tôi thấy không có lý do nào để phải từ chức vào lúc này”. Cảnh sát phát hiện đoạn video khi đang tiến hành chiến dịch điều tra lái xe thân cận của ông thị trưởng bị nghi ngờ là nguồn cung ma túy chính. Người này tên Alexander Lisi.

Trong đoạn video điều tra ngày 30/7/2013 được cảnh sát công bố hôm qua cho thấy Alexander Lisi gặp thị trưởng Ford, dúi vào tay ông một gói nhỏ chứa bột trắng, sau đó Lisi rút nhanh vào chiếc Range Rover đậu bên cạnh và phóng đi.

Cũng trong ngày 31/10, đồng loạt bốn tờ nhật báo lớn tại Toronto đều lên tiếng kêu gọi thị trưởng Rob Ford từ chức. Bill Blair - cảnh sát trưởng thành phố Toronto - phản ứng: “Là công dân của Toronto, tôi thật sự thất vọng, bê bối của thị trưởng ảnh hưởng đến người dân Toronto và danh tiếng của thành phố”.

Thị trưởng Toronto từng có tiền án dính vào ma túy. Tờ Toronto Star tiết lộ năm 1999 thị trưởng Rob Ford từng bị bắt tại Florida (Mỹ) vì tội tàng trữ cần sa.

ANH DUY-Tuổi Trẻ Online 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI