Thị trưởng London nói với con trai Trump: không rảnh để đấu Twitter

24/03/2017 - 06:36

PNO - Trong ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố ở London khiến nhiều người thương vong thị trưởng London Sadiq Khan nói rằng ông có nhiều việc quan trọng để làm hơn là đối đáp Twitter với con trai Tổng thống Mỹ.

Donald Trump Jr., con trai ông Trump hôm 22/3 viết trên Twitter: "Hẳn ông đùa tôi?" để đáp lại lời quả quyết của Khan năm 2016 với báo The Independent rằng các cuộc tấn công khủng bố là "một phần” của cuộc sống tại các đô thị lớn và đề nghị người dân London cần cảnh giác.

Bài báo này thể hiện phản ứng của ông sau vụ đánh bom khu phố Chelsea ở New York.

Thi truong London noi voi con trai Trump: khong ranh de dau Twitter
Thị trưởng London Sadiq Khan - Ảnh: CNN

Ông Khan nói với nữ nhà báo Christiane Amanpour của CNN hôm 23/3: "Tôi sẽ không trả lời tweet từ Donald Trump Jr.". Ông nói tiếp rằng 24 giờ qua ông đã làm nhiều việc quan trọng hơn việc đối đáp trên mạng xã hội. 

Vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh làm thiệt mạng 3 người – người thứ 3 là một người đàn ông 75 tuổi, mới chết do các vết thương quá nặng – và kẻ tấn công Khalid Masood, 52 tuổi, cùng 40 người khác bị thương. 

Thi truong London noi voi con trai Trump: khong ranh de dau Twitter
Những ngày này, ông Khan không rảnh để đối đáp với Donald Trump Jr. trên mạng xã hội Twitter - Ảnh: Getty Images

Donald Trump Jr. hiện quản lý Tổ chức Trump và không có vai trò gì ở Nhà Trắng.

Người dùng Twitter đã lên tiếng chỉ trích Trump con vì cách ông ta đặt vấn đề đầy “kịch tính”.

Chính khách Công đảng Wes Streeting - một đồng nghiệp cùng đảng của Khan - gọi con trai của Tổng thống Mỹ là "đáng xấu hổ" vì lợi dụng cuộc tấn công vào "lợi ích chính trị". "Ông sử dụng cuộc tấn công khủng bố vào thành phố của chúng tôi để công kích thị trưởng London vì lợi ích chính trị của mình, thật là ô nhục", ông Streeting viết. 

Thi truong London noi voi con trai Trump: khong ranh de dau Twitter
Trump Jr. bị chỉ trích vì chọn thời điểm công kích thị trưởng London "đáng xấu hổ" - Ảnh: Getty Images

Một nhà báo làm cho kênh phát thanh Channel 4 của Anh buộc tội Trump Jr. dẫn sai những lời của Khan – “cho thấy ông ta đã không đọc qua lời đề dẫn của bài báo”.

Người dùng Ciaran Jenkins viết: “@DonaldJTrumpJr có lợi ích gì không, liệu ông ta đã đọc bài báo trên Independent hay chưa?”

Nhà Trắng đưa ra một lời đáp hòa giải hơn đối với cuộc tấn công khủng bố. Tổng thống Trump đã điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, còn thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer hôm 22/3 nói rằng “thật vô trách nhiệm” để suy đoán chỉ vài giờ sau vụ tấn công London.

Trước đây, ông Khan và Trump Jr. từng dành cho nhau những lời chỉ trích “sắc bén”: Ông Khan, một người Hồi giáo, chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump, và Trump Jr. từng có lần thách thức thị trưởng London thử nghiệm chỉ số thông minh I.Q.

Việt Hưng (Theo CNN, News.com.au, WDIV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI