Thí sinh hoa hậu Úc kể lại ám ảnh xâm hại tình dục kinh hoàng

22/04/2017 - 15:50

PNO - Khi thí sinh họa hậu Úc, Adau Mornyang chỉ tròn 17 tuổi, cô bị hai người đàn ông xâm hại tình dục tại một bãi đậu xe nhiều tầng ở thành phố Adelaide.

Trước đó, Adau đã uống với những người đàn ông vài ly. Cô quen họ thông qua cộng đồng dân tộc của mình và cùng hẹn gặp để xin lời khuyên sau khi chia tay bạn trai.

Nhưng khi rượu bắt đầu ngấm, hai người đàn ông không còn kìm giữ được thú tính trong người.

“Tôi có thể nghe thấy cả hai nói chuyện với nhau. Tôi biết điều gì sắp xảy ra, nhưng tôi bị sốc và không thể cử động,” Adau Mornyang, 22 tuổi, kể lại.

Đoạn video chia sẻ câu chuyện đầy cảm xúc, kéo dài một giờ mà Adau phát trực tiếp trên Facebook vào tối thứ 19/4, được xem hơn 35.000 lần chỉ trong một ngày.

Thi sinh hoa hau Uc ke lai am anh xam hai tinh duc kinh hoang
Xuất thân từ gia đình tị nạn gốc Nam Sudan tại Úc, Adau lệ thuộc nhiều vào cộng đồng dân tộc tại địa phương

Trong video, Adau mô tả chi tiết cảnh hai kẻ tấn công, “John” và "Peter" khống chế cô và giở trò đồi bại.

Adau nhớ như in lúc John đè lên cơ thể mình và bắt đầu thực hiện hành vi xâm hại. Nhưng cô chỉ nằm yên bất lực, hoàn toàn bị sốc, không thể mở miệng nói chuyện và thậm chí còn không thể nhìn rõ”.

“Tôi không tin điều đó đang xảy ra, và chỉ ước rằng giá như mình chết đi…,” Adau thổ lộ.

Adau Mornyang, thí sinh tham dự chung kết trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Úc hiện đang sống ở Melbourne.

Cô hy vọng việc kể lại kinh nghiệm đau thương sẽ giúp khuyến khích những nạn nhân bị tấn công tình dục khác có thể tiến lên phía trước và không còn phải "sống trong sự xấu hổ".

Thi sinh hoa hau Uc ke lai am anh xam hai tinh duc kinh hoang
Cô gái không giữ được cảm xúc khi nhớ lại ngày định mệnh

Dù sau vụ việc, Adau nhanh chóng khai báo cuộc tấn công với cảnh sát và hai người đàn ông tham gia đều bị bắt giữ, cô quyết định rút lại lời buộc tội vì sợ bị trả thù.

“Ở đỉnh điểm sự việc, có người nói với tôi rằng đừng cố gắng hủy hoại cuộc sống của hai kẻ tấn công, và buộc tội tôi là người đã dụ dỗ họ làm điều ấy,” Adau kể lại.

Tuy lực lượng chức năng cố gắng trấn an Adau rằng công lý sẽ được thực thi, nhưng vì lo lắng cho cuộc sống của mình, cô đành rút lại lời buộc tội và chuyển đến Melbourne.

Tại Úc, rất nhiều nạn nhân bị xâm hại, tấn công tình dục vẫn sống trong mặc cảm, hay tự đổ lỗi cho chính bản thân.

Dù Adau nhận được vô số thông điệp tích cực từ những phụ nự cùng chung cảnh ngộ, cô cũng nhận không ít phản ứng dữ dội từ những người đàn ông trong cộng đồng của mình.

“Cộng đồng của chúng tôi nhanh chóng đổ lỗi cho nạn. Mọi người không dám lên tiếng vì họ sợ bị phán xét,” cô nói.

“Tôi mang gánh nặng khổng lồ và đổ lỗi cho bản thân mình suốt nhiều năm. Tôi thấy mình thật đáng bỏ đi, nhưng bây giờ, đó là động lực thúc đẩy tôi lên tiếng”.

“Tôi muốn phụ nữ và trẻ em gái đoàn kết với nhau. Chúng tôi cần phải đối mặt thay vì lẩn trốn”.

Thi sinh hoa hau Uc ke lai am anh xam hai tinh duc kinh hoang
Nếu được đại diện nước Úc tham gia Hoa hậu Thế giới, Adau sẽ đem câu chuyện của mình chia sẻ đến cho mọi người

Sắp tới, Adau sẽ cạnh tranh với 27 thí sinh khác cho vị trí Hoa hậu Thế giới Úc vào tháng Bảy. Cô xem cuộc thi như một cơ hội để công khai bình luận về các vấn đề xã hội quan trọng.

Adau đến Úc cùng gia đình khi cô mới 10 tuổi và không hề biết tiếng Anh. Cô nói rằng nhiều thanh niên người Úc gốc Sudan sa vào ma túy và bạo lực khi không thể hòa nhập.

Theo Adau, những cha mẹ từ gia đình người tị nạn nên gắn kết với nhau và tìm hiểu văn hóa của Úc, nhất là hệ thống pháp luật để giữ cho con em an toàn.

“Nếu được đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới, tôi sẽ lên tiếng, và chia sẻ câu chuyện của mình để giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ, và để mọi người hiểu nhiều hơn về Nam Sudan” Adau khẳng định.

Linh La (Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI