Thêm một tỷ phú Mỹ nhận bom thư?

03/11/2018 - 06:48

PNO - Ngày 2/11, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận đang điều tra một gói bưu kiện khả nghi gửi tới địa chỉ của tỷ phú Tom Steyer, người ủng hộ đảng Dân chủ, ở bang California.

Them mot ty phu My nhan bom thu?
Tỷ phú Tom Steyer.

Theo thông báo, gói bưu kiện khả nghi được phát hiện tại trụ sở văn phòng bưu chính ở hạt San Mateo thuộc thành phố Burlingame. 

Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội Twitter, FBI cho biết: “Chúng tôi xác nhận đã phát hiện một gói bưu kiện khả nghi ở California, tương tự như gói đầu và được gửi tới địa chỉ của ông Tom Steyer".

Hôm 26/10, văn phòng của ông Tom Steyer cho biết một bưu kiện, đề gửi tới địa chỉ của ông này, đã được phát hiện tại một bưu điện ở ngoại ô San Francisco. 

Từ ngày 24/10 vừa qua, hàng loạt bưu kiện có chứa thiết bị nổ đã được gửi tới văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington, tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Hillary Clinton ở ngoại ô New York cùng một số nhân vật khác.

Cơ quan chức năng Mỹ đã sau đó bắt giữ nghi can Cesar Sayoc, 56 tuổi, sống ở bang Florida. Sayoc bị cáo buộc phạm 5 tội danh với mức án tối đa lên tới 48 năm tù giam.

Đến nay, đã có ít nhất 14 bưu kiện chứa thiết bị nổ được xác định gửi tới một loạt các chính khách đảng Dân chủ và các nhà tài trợ cho đảng Dân chủ. 

Hôm 29/10 vừa qua, hãng tin CNN thông báo một bưu kiện khả nghi đề địa chỉ gửi tới hãng này đã bị chặn lại tại thành phố Atlanta, thuộc bang Georgia, Mỹ.

M. T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI