Thế hệ mới của Hoàng gia Anh

28/07/2013 - 20:46

PNO - PNO - Hình ảnh của Kate và William xuất hiện cùng em bé trước cổng bệnh viện tuần qua khiến nhiều người xúc động nhớ đến hình ảnh của công nương Diana và thái tử Charles 31 năm trước.

Kate bế em bé trong tay không khác mấy với hình ảnh Diana bồng hoàng tử William bé bỏng. Không phải ngẫu nhiên mà Kate chọn chiếc áo đầm màu xanh có chấm bi trắng của nhà thiết kế Jenny Packham. Xem ảnh cũ, đó cũng là màu và thiết kế tương tự Diana đã chọn.

The he moi cua Hoang gia Anh

Hoàng tử William, Công nương Catherine và hoàng tử bé rời khỏi bệnh viện (ảnh: Getty)

Tuy nhiên, so với hình ảnh của cha mình, William đã có hình ảnh khác hẳn. Chàng mặc áo sơ mi xanh, tay xắn quá khủy, quần âu đơn giản và dây nịt gồ ghề. Trang phục rất giản dị và đời thường. Trong khi đó, thái tử Charles cách đây 31 năm đã mặc một bộ veston kẻ sọc, áo sơ mi với cà vạt kín cổ, có thể nói ông hơi trịnh trọng khi xuất hiện trước công chúng trong thời điểm “dầu sôi lửa bỏng” này.

The he moi cua Hoang gia Anh

Thái tử Charles và Công nương Diana cùng Hoàng tử William lúc ấy vùa mới chào đời (ảnh: Tư liệu)

Hình ảnh chiếc sơ mi cổ mở và tay áo xăn quá khủy cho thấy William dành sự quan tâm của mình đến con trai đầu lòng mới chào đời nhiều hơn là chú trọng vẻ bề ngoài của mình.

Cách William đặt em bé vào chiếc xe Range Rover thành thạo làm người ta liên hệ đến một thế hệ mới, khi các ông bố không ngại xắn tay áo cùng vợ chăm sóc con cái.

The he moi cua Hoang gia Anh

The he moi cua Hoang gia Anh

William đỡ lấy con từ tay vợ (ảnh: Reuters)

Trước đó, William nhanh nhẹn đỡ lấy em bé từ tay Kate, khác với hình ảnh của thái tử Charles để mặc Diana loay hoay với William bé bỏng. Kate cũng khoe William đã thay chiếc tà đầu tiên cho hoàng tử bé của họ. Thông tin về em bé Hoàng gia được báo chí loan ra vào lúc 20g29 thứ hai 22/7 (giờ địa phương), nhưng thật ra, em bé ra đời vào lúc 16g24 cùng ngày. Chính vợ chồng Kate và William muốn có khoảng thời gian quý giá đầu tiên với con trai mình. Không như thái tử Charles vào năm 1982, đã vội ra ngoài thông báo với báo giới về tình hình của hai mẹ con, William chọn ở lại trong bệnh viện suốt đêm, trong những khoảnh khắc đầu đời của con mình.

Có thể hơi lạc quan, nhưng cách ăn mặc và cử chỉ của William đã phản ánh một thế hệ mới của hoàng gia cũng như xu hướng chung trên toàn thế giới là nam giới sẵn sàng xắn tay áo, chung sức chăm sóc và nuôi dưỡng con cái toàn diện hơn.

PHAN QUỲNH DAO (Từ London, Anh)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI