Thế giới lo ngại về tình trạng sức khỏe của Nelson Mandela

29/03/2013 - 15:44

PNO - PNO – Những mối quan tâm lặng lẽ đang dõi theo tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người hiện đang được điều trị chứng viêm phổi trong bệnh viện.

The gioi lo ngai ve tinh trang suc khoe cua Nelson Mandela

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trong bệnh viện - Ảnh: Getty Images

Vị chính khách lão thành 94 tuổi, một nhân vật mang tính biểu tượng ở Nam Phi và được coi là người cha của dân tộc, được cho là đáp ứng tốt với điều trị, nhưng vẫn còn rất yếu.

"Đất nước chúng tôi lo lắng và mong muốn ông nhanh chóng hồi phục và khỏe lại với sức mạnh ông từng lãnh đạo đất nước và tiếp tục dẫn dắt đất nước”, một cư dân Johannesburg nói.

Một du khách Pháp chia sẻ: "Chúng tôi không muốn ông ấy qua đời bây giờ, chúng tôi muốn ông ấy ở lại càng lâu càng tốt, bởi điều này rất dễ gây xúc động, vì ngay cả ở Pháp, Mandela cũng được xem như là một nhân vật phi thường".

Trước một tầm cỡ quốc tế như ông Nelson Mandela, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chúc tốt lành nhất của mình từ Washington: "Ông ấy là một anh hùng đối với tất cả chúng ta, và ông ấy là một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta. Khi bạn nghĩ về một cá nhân duy nhất hiện thân cho những phẩm chất lãnh đạo mà tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ, cái tên đầu tiên xuất hiện trong tôi là Nelson Mandela".

Đây là lần thứ tư trong vòng hai năm nhà lãnh đạo chống phân biệt chủng tộc phải nhập viện. Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là trên một sân khấu lớn khi Nam Phi tổ chức World Cup 2010.

VIỆT HƯNG (Theo EuroNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI