Thầy giáo buộc học sinh đi tiểu trong lớp bị kiện ra tòa

11/11/2019 - 13:06

PNO - Nguyên đơn của vụ kiện khác thường này là cha mẹ của một nam sinh 8 tuổi, kiện một giáo viên của trường không cho phép con trai họ sử dụng nhà vệ sinh và nói cậu bé tiểu tiện vào thùng rác trước mặt cả lớp...

Thay giao buoc hoc sinh di tieu trong lop bi kien ra toa
Sonia Mongol, mẹ của cậu học sinh lên 8 khi sự cố xảy ra cho biết cô đã bỏ ra nhiều tháng để đấu tranh đòi lại công lý cho con trai, nhưng sau khi bị khu học chính Unified thành phố Los Angeles phớt lờ cô đã phải đưa vấn đề này ra tòa - Ảnh: CBSLA

Vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái. Lúc đó, cậu học sinh Trường tiểu học Manhattan Place ở Nam Los Angeles trực thuộc khu học chính Unified của thành phố muốn đi vệ sinh, cậu đã xin phép giáo viên cho sử dụng nhà vệ sinh nhưng không được thầy giáo cho phép. Sau đó cậu xin phép thầy lần thứ hai và được thầy nói “hãy đi tiểu vào thùng rác”. Trước khi đi tiểu vào thùng rác trước cả lớp, cậu bé đã không nhịn nổi và làm ướt quần của mình.

Đài phát thanh địa phương KABC dẫn lời mẹ cậu bé nói rằng câu chuyện trở nên tồi tệ hơn khi cuối ngày học, trong chương trình tự học sau giờ chính khóa, một nữ nhân viên trường đã nói cậu bé lấy túi rác choàng lên người cho đỡ khai mà không gọi cho gia đình mang quần áo đến cho con thay.  

Thay giao buoc hoc sinh di tieu trong lop bi kien ra toa
Cô Sonia cho biết con trai đã làm ướt quần khi bị thầy giáo buộc đi tiểu vào thùng rác sau đó phải dùng bao rác để che bên ngoài quần áo ướt - Ảnh: CBSLA

Điều kinh khủng, theo lời luật sư của gia đình, là cô giáo đã tròng hai túi rác lên người cậu bé.

Mặc dù cậu bé sau đó đã chuyển khỏi Trường tiểu học Manhattan Place đến một trường khác nhưng mẹ cậu nói rằng con trai vẫn bị ám ảnh về sự cố xảy ra. Cô Sonia nói, con trai cứ thắc mắc không biết vì sao thầy cô lại từ chối giúp đỡ khi cậu đề nghị, và điều này ảnh hưởng lâu dài đến tâm trạng của cậu bé.

Mẹ cậu bé cũng cho biết cô không bao giờ được nhà trường thông báo về sự cố xảy ra và cô đang tìm cách xác định mức thiệt hại do hành động bất cẩn thầy cô dẫn đến thái độ “thù địch” như vậy đối với một cậu bé 8 tuổi.

Khu học chính Unified cho biết họ đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật ngay khi hay tin về cáo buộc này và đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ. Trong thông cáo của mình, khu học chính cho biết họ không bình luận gì về vụ kiện đang chờ xử lý, tuy nhiên “học khu Unified thành phố Los Angeles cam kết tiếp tục đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của tất cả học sinh”.

Thanh Hải (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI