Thất cử, bà Clinton "tuột dốc" trong bảng xếp hạng quyền lực

23/12/2016 - 06:30

PNO - Mới đây, tạp chí GQ đã khiến cho nhiều người bất ngờ khi xếp hạng bà Clinton vào danh sách những người có ảnh hưởng ít nhất năm 2016.

"Tôi không có sự lựa chọn nào khác, khi bà ấy bị thua cử trước ông Trump, bà ấy đã tự ghi tên mình vào danh sách này", những người thực hiện danh sách này giải thích.

Được biết, trong bảng xếp hạng này còn bao gồm cả những cái tên đình đám khác như cựu Thủ tướng David Cameron - người đã thực hiện cuộc chưng cầu dân ý để thực hiện Brexit và sau đó từ chức, cựu Tổng thống Jeb Bush, tác giả JK Rowlling cho cuốn sách mới không thành công của cô.

Trong khi đó, trong một bảng xếp hạng quyền lực khác, thứ hạng của ông Trump đã nhảy vọt từ cuối bảng lên thành người đứng thứ hai sau khi đắc cử.

That cu, ba Clinton
Thất cử, bà Clinton "tuột dốc" trong bảng xếp hạng quyền lực

Hôm 14/12, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách Những người Quyền lực nhất Thế giới năm 2016. Trong đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng đầu danh sách năm thứ tư liên tiếp, tiếp đến rất bất ngờ khi Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump là người đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Hàng năm, kể từ năm 2009, Forbes luôn đưa ra một danh sách những người quyền lực nhất thế giới. Cứ mỗi 100 triệu người, Forbes sẽ chọn ra một người có những tác động lớn nhất với thế giới. Theo đó, hiện thế giới có khoảng 7,4 tỷ người nên danh sách năm nay sẽ có 74 người.

Đây là năm thứ tư liên tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin được Forbes bình chọn là người quyền lực nhất thế giới.

Tạp chí này nhận xét: "Nhà lãnh đạo Nga tiếp tục đạt được những gì ông muốn từ vấn đề đối nội đến Syria hay đến cuộc bầu cử Mỹ”.

Đứng thứ hai trong danh sách là Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump. Forbes bình luận: “Ông Donald Trump dường như miễn nhiễm với các bê bối, tài sản cá nhân của ông cũng lên tới hàng tỷ USD”. Năm ngoái, ông Trump cũng nằm trong danh sách này nhưng ở vị trí gần cuối.

Đứng thứ ba trong danh sách cũng là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới là Thủ tướng Đức Angela Merkel, người có vai trò lớn trong Liên minh Châu Âu. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở vị trí thứ tư, Giáo hoàng Francis ở vị trí thứ năm.

Trong Top 10 người quyền lực nhất thế giới còn có các tỷ phủ hay những ông chủ lớn trong ngành công nghệ như Bill Gates; Larry Page, giám đốc điều Alphabet (công ty mẹ của Google); Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tụt xuống vị trí thứ 48 dù ông luôn đứng trong top 10 kể từ khi nhậm chức hồi năm 2008. Năm 2015, ông vẫn ở vị trí thứ hai.

Trong danh sách Những người Quyền lực nhất Thế giới năm 2016 có 11 tên tuổi mới, trong đó có Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Phó Tổng thống Mỹ mới đắc cử Mike Pence.

Như vậy, có thể thấy việc làm chủ Nhà Trắng đã đưa vị thế của ông Donald Trump lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, chính việc ông Trump xây dựng mối quan hệ thân thiết với ông Putin cũng là một nhân tố giúp ông đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, và ngược lại việc này cũng giúp ông Putin giữ vững vị trí số 1 thế giới.

Tiêu Giao (Theo sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI