Tháp Trump bỗng hóa "tấc đất tấc vàng" nhờ được mật vụ Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt

08/12/2016 - 06:30

PNO - Có thể thấy, kể từ sau khi được mật vụ của chính phủ bảo vệ, tháp Trump bỗng hóa "tấc đất, tấc vàng" khiến cho ông không chỉ được lợi về an ninh mà còn kiếm được một món hời rất lớn.

Điều này không chỉ đem lại cho ông sự an toàn mà còn vô tình đem lại cho ông cả một mớ lợi nhuận.

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang được hưởng một chế độ bảo vệ nghiêm ngặt nhất từ trước đến này, chính vì thế mà tháp Trump cũng không nằm ngoài vòng an ninh của chính phủ.

Thap Trump bong hoa
Tháp Trump bỗng hóa "tấc đất rấc vàng" nhờ được mật vụ Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt.

Điều này không chỉ đem lại cho ông sự an toàn mà còn vô tình đem lại cho ông cả một mớ lợi nhuận. Việc tháp Trump được mật vụ canh gác nghiêm ngặt khiến cho không chỉ ông và gia đình của mình là cư dân duy nhất của Trump Tower được hưởng lợi từ việc bảo vệ này, ngay sau đó đã xuất hiện nhiều công ty bất động sản đang tìm cách để có thể thuê được văn phòng làm việc trong tòa tháp an toàn nhất New York này.

Theo Politico, chỉ vài ngày sau khi ông Donald Trump thắng cử Tổng thống, công ty bất động sản Douglas Elliman là một công ty lớn hàng đầu nước Mỹ đã gửi một email đến tập đoàn kinh doanh của ông Trump đề nghị được thuê lại Trump Tower để kinh doanh, email có tiêu đề: "Fifth Avenue, người mua quan tâm đến dịch vụ bảo vệ bí mật của tòa tháp với  các mật vụ như là một dịch vụ mới, đặc biệt và tiện nghi của tòa nhà, biến nó thành tòa nhà an toàn nhất ở Manhattan".

Thap Trump bong hoa
Mật vụ bảo vệ nghiêm ngặt bên ngoài tòa tháp
Thap Trump bong hoa

Politico cũng cho hay, giao dịch cho thuê đã thành công giữa hai tập đoàn với hợp đồng lên tới 2,1 triệu đô la, với tổng diện tích được thuê là 1.052 mét vuông ở tầng thứ 31 của Trump Tower.

Có thể thấy, kể từ sau khi được mật vụ của chính phủ bảo vệ, tháp Trump bỗng hóa "tấc đất, tấc vàng" khiến cho ông không chỉ được lợi về an ninh mà còn kiếm được một món hời rất lớn.

Được biết, An ninh dày đặc bao trùm tháp Trump ngay sau khi ông đắc cử Tổng thống. Những chướng ngại vật đồ sộ, vùng cấm bay đã được thiết lập quanh tháp Trump ở Manhattan. Cơ quan hàng không liên bang ra chỉ dụ cấm bất cứ máy bay nào đi vào bán kính 3,2km kể từ tòa nhà 58 tầng, nơi vốn không chỉ là chỗ ở của Donald Trump mà còn là điểm hút khách du lịch. Các chuyến bay quân sự, khẩn cấp của cảnh sát và mật vụ được miễn trừ, không phải tuân thủ lệnh cấm.

Thap Trump bong hoa
Căn hộ sang trọng của gia đình ông Trump nằm trong tòa tháp

Cùng lúc, dưới mặt đất, cảnh sát cũng đã lập hàng rào bê tông quanh tháp Trump. Một dãy xe tải chất đầy cát cũng được dựng quanh tòa tháp để làm chướng ngại vật, nhằm bảo vệ nơi này khỏi các xe bom. Các nguồn tin cho hay, việc đi lại một chiều qua tháp Trump cũng sẽ bị chặn để đề phòng các cuộc đánh bom xe. Chốt kiểm soát của cảnh sát New York cũng được thiết lập bên ngoài tòa tháp, cảnh sát có vũ trang cũng xuất hiện dày bên ngoài.

Nằm trên Đại lộ Số 5 ở Midtown Manhattan, thành phố New York, Tháp Trump (Trump Tower) là nơi sinh sống, làm việc cũng như đại bản doanh cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump. Tòa nhà được xây trên vị trí của Trung tâm thương mại Bonwit Teller, một công trình nổi tiếng được xây dựng vào năm 1929. Ông Trump đã mua lại tòa nhà này vào năm 1979. 

Tòa tháp được xây dựng từ năm 1979 - 1983 theo thiết kế của kiến trúc sư Der Scutt với kinh phí khoảng 200 triệu USD. Tháp Trump có 58 tầng, được chia thành các khu căn hộ, văn phòng và cửa hàng. Với độ cao 202m, Tháp Trump là tòa nhà cao thứ 64 của New York tính đến thời điểm hiện tại. Điểm nhấn của tòa tháp là mặt tiền với cấu trúc 28 mặt, khiến công trình có nhiều diện tích dành cho cửa sổ hơn các cao ốc khác của New York. Lối vào chính của tòa nhà nằm trên Đại lộ Số 5. Ngoài ra còn một lối vào bên hông tại đường số 56, được sử dụng cho mục đích "riêng tư".

Không gian công cộng bên trong Tháp Trump được phủ bằng các lớp đá Pernice, một loại đá cẩm thạch màu hồng có vân trắng. Tòa nhà có bốn thang, một thang dẫn trực tiếp đến căn hộ penthouse, nơi gia đình ông Trump sống. Tư gia của ông Trump nằm trên tầng cao nhất tòa nhà, nơi có tầm nhìn tuyệt vời và giàn nội thất cực kỳ xa xỉ.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI