Tháp Eiffel Tower tắt đèn tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Sri Lanka

22/04/2019 - 10:09

PNO - Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp) đã tắt đèn lúc nửa đêm 21/4 để tưởng niệm hơn 200 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liên hoàn ở Sri Lanka.

Thap Eiffel Tower tat den tuong niem cac nan nhan vu tham sat o Sri Lanka
Twitter của Tháp Eiffel ở Paris tuyên bố tắt đèn lúc 12 giờ đêm để tưởng niệm nạn nhân các vụ tấn công ở Sri Lanka - Ảnh: Twitter La tour Eiffel

Giáo hoàng Francis đã lên án hành vi "bạo lực tàn khốc" của những kẻ gây ra các vụ đánh bom ngày Lễ Phục sinh ở Sri Lanka và cầu nguyện cho các nạn nhân. Lãnh đạo các nước trên thế giới ngay trong ngày 21/4 cũng đã lên án các vụ đánh bom tại Sri Lanka.

Ít nhất 207 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong 8 vụ nổ bom liên hoàn hôm 21/4 ở Sri Lanka. Các vụ tấn công diễn ra ngày Chủ nhật, đúng ngày Lễ Phục sinh của các tín đồ Công giáo trên thế giới và nhắm vào 3 nhà thờ và 4 khách sạn sang trọng ở đất nước nam Á  Sri Lanka.

Ngoài các nạn nhân là người Sri Lanka, những người thiệt mạng tại các vụ đánh bom nhà thờ và khách sạn bao gồm công dân 8 quốc gia, trong đó có 5 người Anh (trong đó có 2 người là công dân kép của Anh và Mỹ), 3 người Ấn Độ, 3 người Đan Mạch, 2 người Trung Quốc, 2 người Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người Hà Lan, 1 người Bồ Đào Nha.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng có một số công dân Mỹ tử nạn trong các vụ tấn công ở Sri Lanka, nhưng ông không nói rõ có bao nhiêu người.

Thap Eiffel Tower tat den tuong niem cac nan nhan vu tham sat o Sri Lanka
Bức tượng Chúa Giêsu vương đầy vết máu trong vụ tấn công ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka - Ảnh: AP

Trong thông cáo trước đó, Bộ Ngoại giao Sri Lanka nói rằng có 9 người nước ngoài mất tích và 25 thi thế chưa được nhận diện tại nhà xác văn phòng pháp y Colombo mà người ta tin là của người ngoại quốc.

Ba nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng trong khi các lực lượng an ninh đột kích vào một căn nhà ở thủ đô Sri Lanka vài giờ sau các vụ tấn công, mà một số là các vụ đánh bom tự sát.

Đến nay, cơ quan an ninh Sri Lanka đã bắt 13 nghi phạm liên quan đến các vụ đánh bom. Chính phủ đã tuyên bố tình trạng giới nghiêm ở thủ đô Colombo và chặn các trang mạng xã hội cũng như các trang nhắn tin như Facebook và WhatsApp.

Tô Châu (Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI