Thanh sát viên LHQ sẽ rời khỏi Syria vào thứ Bảy

29/08/2013 - 20:23

PNO - PNO - Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 29/8 cho biết, nhóm thanh sát viên vũ khí của LHQ điều tra cáo buộc tấn công vũ khí hóa học ở Syria sẽ rời nước này sáng thứ Bảy (31/8).

edf40wrjww2tblPage:Content

Thanh sat vien LHQ se roi khoi Syria vao thu Bay

Đoàn xe của các thanh sát viên LHQ tại Damascus ngày 28/8 - Ảnh: AFP

Ông Ban Ki-moon nói với các nhà báo ở Vienna rằng họ sẽ tiếp tục công tác điều tra cho đến ngày mai - thứ Sáu - và sẽ rời khỏi Syria sáng thứ Bảy, và sẽ báo cáo với tôi càng sớm càng tốt kết quả thanh sát vũ khí hóa học”.

Ông cho biết ông sẽ chia sẻ kết quả "việc phân tích mẫu và chứng cứ” với các thành viên Hội đồng Bảo an và tất cả các nước của LHQ.

Ông Ban nói thêm rằng ngày 28/8 ông đã có cuộc trao đổi với Tổng thống Mỹ Barack Obama , khi Hoa Kỳ dường như đang tiến gần hơn đến một cuộc tấn công quân sự.

"Tôi chân thành mong rằng nhóm điều tra sẽ được phép tiếp tục công việc khi được các nước thành viên ủy quyền”, Tổng thư ký LHQ nói.

Ông Ban từng nhiều lần lên tiếng phản đối hành động quân sự ở Syria, mà Mỹ, Anh và Pháp đang thúc đẩy trong Hội đồng Bảo an LHQ.

Hôm 28/8, Tổng thống Obama cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định bắt đầu một cuộc tấn công quân sự, mặc dù ông Obama trong quá khứ từng cảnh báo rằng việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria sẽ vượt qua “giới hạn đỏ” của Mỹ.

CẨM HÀ (Theo AFP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI