Thảm sát ở Canada: Hung thủ đánh và xâm phạm tình dục vợ

05/01/2015 - 00:46

PNO - PN - Hung thủ Phu Lam không chỉ sát hại vợ và gia đình bên vợ mà trước đó còn nhiều lần đánh đập cũng như xâm phạm tình dục người vợ kém y 18 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cảnh sát thành phố Edmonton, tỉnh Alberta (Canada) đã xác định danh tính thủ phạm gốc Việt cùng tám nạn nhân bị người này bắn chết tuần qua. Hung thủ Phu Lam (53 tuổi) đã tự tử ngay sau đó.

Phu Lam từ Việt Nam đến Canada năm 1979. Người này gặp Thuy Tien Truong (35 tuổi) trong một chuyến thăm Việt Nam năm 2000. Sáu tháng sau, họ kết hôn, bất chấp khoảng cách tuổi tác và chưa hiểu nhiều về nhau. Năm 2003, Thuy Tien sang Canada. Đến năm 2006, họ có con trai là Elvis Lam.

Nghi ngờ Elvis không phải con mình, nên năm 2012, Phu Lam buộc con xét nghiệm ADN. Kết quả khiến Phu Lam vô cùng tức giận vì Elvis không phải là con ruột của anh ta. Phu Lam đã nhiều lần đánh vợ thừa sống thiếu chết và liên tục xâm phạm tình dục thô bạo với Thuy Tien. Phu Lam còn dọa giết cả gia đình vợ. Vì vậy, người này đã bị một tòa án dân sự buộc cách ly với Thuy Tien Truong trong vòng 200m. Phu Lam còn bị cấm tiếp xúc vợ, con, gia đình vợ.

Tham sat o Canada: Hung thu danh va xam pham tinh duc vo

Nạn nhân Cyndi Duong - Ảnh: Facebook

Trước vụ thảm sát này, Phu Lam gặp rắc rối lớn về tài chính do các khoản nợ cờ bạc lên đến gần 500.000 USD. Đây được cho là giọt nước tràn ly trong cuộc sống bế tắc khiến Phu Lam đi đến hành động tàn ác. Hồ sơ của cảnh sát thành phố Edmonton ghi chú, Phu Lam là một trong những đối tượng cần lưu ý vì nhiều lần vi phạm pháp luật.

Ngoài Thuy Tien Truong và con trai tám tuổi Elvis Lam, các nạn nhân còn có bố mẹ, em gái của cô là Thanh Ha Thi Truong cùng con gái, một người bạn của cô là Viet Nguyen (41 tuổi) và Cyndi Duong (37 tuổi).

ANH THÔNG (Theo Guardian, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI