Thảm sát Canada: Giết cả nhà vì vợ có con ngoài giá thú

04/01/2015 - 17:26

PNO - PNO – Theo báo cáo mới nhất của cảnh sát Canada, Phu Lam - người đàn ông sát hại tám người trong tuần qua - trước đó đã dọa giết cả gia đình mình liên quan đến đứa con ngoài giá thú của vợ, nhưng ông ta đã tha chết cho hai đứa trẻ.

Tham sat Canada: Giet ca nha vi vo co con ngoai gia thu

Thi thể một nạn nhân được đưa ra khỏi căn nhà ở Alberta phía Bắc Edmonton, Canada - Ảnh: AP

Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ giết người của Phu Lam, một người Canada gốc Việt 53 tuổi. Nhưng những chi tiết mới đã làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát tại tỉnh lỵ dầu mỏ Alberta cuối tháng 12/2014.

Chủ nhật tuần trước, Lam đã giết vợ là cô Tien Truong, 35 tuổi, đứa con trai 8 tuổi của cô, cha mẹ Truong, chị gái, cháu gái ba tuổi của cô và một người quen của Truong. Ngày hôm sau, Lam đã giết chết một phụ nữ 37 tuổi, một người bạn của gia đình, tại một địa điểm khác, mà cảnh sát cho rằng nhiều khả năng không phải là mục tiêu dự định của Lam.

Ông Lam, người được cho là bị trầm cảm, sau đó đã tự sát tại một nhà hàng Việt Nam nơi ông làm việc.

Theo một đơn kiện của vợ hai năm trước đây, ông Lâm từng đe dọa sẽ giết cả nhà. Cô Truong cáo buộc chồng có hành vi bạo hành nhiều lần trong những năm qua, theo hồ sơ tòa án được báo chí địa phương trích đăng. Đơn khiếu nại của cô Truong cho biết ông Lâm đe dọa giết cả gia đình sau khi kết quả xét nghiệm sinh học cho thấy ông không phải là cha của Elvis Pham, nạn nhân tám tuổi.

Ông Lam từng có hồ sơ tấn công tình dục và sử dụng ma túy tại Sở cảnh sát Edmonton.

Trong cuộc họp báo thứ Sáu vừa qua, cảnh sát cho biết Lam đã tha chết cho hai trẻ nhỏ, mang chúng đến một nhà người thân trước khi tiếp tục bắn giết. Truyền thông địa phương cho biết hai đứa trẻ - một tuổi và 8 tháng tuổi - có thể có quan hệ họ hàng với Lam.

CẨM HÀ
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI