Thẩm phán Alabama cho phép kẻ cưỡng bức đến thăm con chung với nạn nhân

15/06/2019 - 14:43

PNO - Một phụ nữ Mỹ lên tiếng về việc người đàn ông từng hãm hiếp khiến bà nhiều lần mang thai khi còn thiếu nữ mới được tòa án cho phép thăm con chung của họ, việc này khiến bà phải đối mặt với kẻ làm hại đời mình.

Người phụ nữ - tên là Jessica - cảm thấy bà “không còn sự lựa chọn nào” khi người cậu leo lên giường bà vào cái đêm khi bà mới chỉ 12-13 tuổi. Ông ta đã làm cháu gái mang thai 4 lần khi còn nhỏ nhưng không bao giờ thừa nhận hậu quả bất chấp cả chứng cứ DNA. Vậy mà nay, tòa phán quyết bà sẽ bị giam tại nhà tù của hạt 48 giờ mỗi lần không cho phép kẻ cưỡng dâm thăm con chung của họ.

Tham phan Alabama cho phep ke cuong buc den tham con chung voi nan nhan
Bà Kay Ivey, thống đốc Alabama ký dự luật cấm phá thai ngày 15/5 ở Montgomery - Ảnh: AP

Khi Jessica 14 tuổi, bà bị sảy thai. Năm 16 tuổi, bà sinh một đứa con trai của kẻ hiếp dâm. Năm 18 tuổi bà sinh đứa con thứ ba sau đó đứa bé bị chết. Năm 19 tuổi, Jessica mang thai lần thứ tư với người cậu mất nết và sinh ra một đứa con trai khác.

Câu chuyện đau lòng của Jessica gây nên sự chú ý toàn quốc sau khi tiểu bang Alabama thông qua luật phá thai mới mà những người phản đối nói rằng “không bảo vệ những nạn nhân bị tấn công tình dục”.

Tháng 5 vừa qua, Thống đốc đảng Cộng hòa của Alabama, bà Kay Ivey đã ký luật phá thai “khắc nghiệt nhất” trong nước – quy định việc phá thai trở thành trọng tội trong hầu hết các trường hợp trừ trường hợp cần thiết để bảo vệ sức khỏe của người mẹ. Luật mới không tạo ra ngoại lệ cho cho các hành vi hiếp dâm và loạn luân, và bắt đầu có hiệu lực vào tháng 11 tới nếu không bị một thẩm phán kiện phản đối.

Chia sẻ câu chuyện của mình trên kênh truyền hình WIAT-TV, Jessica tin rằng mình đã hành động đúng, nhưng bà biết rằng con đường của mình sẽ đầy chông gai và kéo dài. Bà tin rằng, “nó có thể không có lợi gì cho trường hợp của bà, nhưng nhiều người khác trong tương lai sẽ được hưởng”.

Dân biểu Dân chủ Juandalynn Givan nói rằng Alabama là một trong hai tiểu bang ở nước Mỹ vẫn bảo vệ quyền cho kẻ hiếp dâm, và luật mới là một thất bại  đối với phụ nữ Alabama. Bà nghị sĩ cho biết bà sẽ đấu tranh để tước bỏ quyền làm cha của kẻ làm hại đời phụ nữ.

Trong khi đó, Liên minh tự do dân sự Mỹ (ACLU) và tổ chức Planned Parenthood đã nộp đơn kiện lên tòa liên bang đòi ngăn chặn luật phá thai mới của Alabama, họ nói luật này “mâu thuẫn trực tiếp” với Quyết định Roe v. Wade năm 1973 và hơn 4 thập niên Tòa án tối cao Mỹ kiên trì vấn đề quyền phá thai.

Thanh Hải (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI