Thảm họa quốc gia!

25/06/2014 - 21:49

PNO - PNO – Đó là cách báo chí Ý gọi việc đội tuyển của mình phải về nước ngay sau vòng một. Đương nhiên giới truyền thông không thể hài lòng với sự từ chức của những người liên quan.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hầu như ngay sau trận đấu, HLV Cesare Prandelli tuyên bố từ chức. Sau đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý Giancarlo Abete cũng làm điều tương tự.

Tham hoa quoc gia!

HLV Cesare Prandelli và thủ môn Buffon an ủi nhau, nhưng họ  không tránh khỏi cơn thịnh nộ của truyền thông quê nhà

Tuy nhiên, giới truyền thông Ý vẫn chưa hài lòng với các quyết định này mà họ còn đòi những người có trách nhiệm phải mở cuộc điều tra cặn kẽ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến thất bại này. Có thể nói, truyền thông Ý đã có cuộc "ném đá" tơi tả vào thất bại của đội nhà tại World Cup 2014.

Đây là lần đầu tiên kể từ những năm 60 của thế kỷ trước, đội tuyển Ý bị loại từ vòng bảng trong hai kỳ World Cup liên tiếp. “Ý về nước sớm: thất bại, sự đổ nát và phế tích” là tít lớn của La Gazzetta dello Sport. Theo tờ báo này, việc Marchisio bị thẻ đỏ không thể biện minh cho việc đội Ý bị loại.

Tuy nhiên, tờ này đã cáo buộc trọng tài Marco Rodriguez hủy hoại trận đấu. Tờ La Gazzetta dello Sport kết luận: “Chúng ta đã mất tất cả, từ trận đấu đến World Cup, từ HLV đến chủ tịch liên đoàn. Bất cứ ai mất tất cả như thế thì thà chết còn hơn”.

Tham hoa quoc gia!

Tờ La Gazzetta dello Sport nói "bất cứ ai mất tất cả như thế thì thà chết còn hơn"

Việc Luis Suarez cắn cầu thủ Ý trong trận đấu này không gây ra tranh cãi nhiều ở Ý bằng việc tập trung phân tích phong độ của đội. Chẳng hạn, “Chúng ta bị loại vì một lần nữa, Mario Balotelli làm mọi người phải thất vọng”.

Hầu hết các báo đều đòi hỏi đội tuyển Ý phải được thay đổi toàn diện. Bài xã luận của La Gazzetta dello Sport kết luận: “Chúng ta đã đi đến cuối con đường. Không chỉ phải thay đổi con người mà cả hệ thống bóng đá cũng cần thực hiện một cuộc cách mạng. Những gì xảy ra tại Brazil là đau thương và tủi nhục. Bị đánh bại bởi Costa Rica và Urugiuay, hai nước mà tổng số dân cộng lại cũng không nhiều bằng dân số của riêng vùng Lombardy! Bắt đầu bằng một chiến thắng và kết thúc bằng hai thất bại. Đáng ô nhục hơn là các cầu thủ Ý không thực hiên được cú sút ra hồn nào trong cả hai trận thua đó. Cầu thủ Ý không tạo được ấn tượng nào cho thấy họ có thể, thậm chí muốn thắng, đối phương ”.

Tham hoa quoc gia!

"Brandelli" - ví von tuyển Ý là những mảnh vụn

Tờ Tuttosport chơi chữ bằng hàng tít "Brandelli" mà tiếng Ý có nghĩa là “những mảnh vụn”. Tờ báo xuất bản ở Turin này chỉ trích Balotelli không đáp ứng được kỳ vọng của mọi người”.

Cuối cùng, tờ Corriere dello Sport gia nhập dàn đồng ca yêu cầu “khởi động lại” đội tuyển Ý bằng cách nhanh chóng bổ nhiệm một HLV trưởng mới mà theo tờ này thì “ba ứng viên xứng đáng nhất là Massimiliano Allegri, Roberto Mancini và Luciano Spalletti”.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI