Thai phụ Hồi giáo sắp sanh vô cớ bị hành hung ở Úc

23/11/2019 - 21:42

PNO - Một người đàn ông ở thành phố Sydney (Úc) đã bị buộc tội vô cớ hành hung một người phụ nữ mang thai nặng nề, trong vụ việc được mô tả là một vụ tấn công “bài Hồi giáo”.

Theo hãng tin AFP, cảnh quay từ camera an ninh cho thấy một người đàn ông đến gần bàn 3 phụ nữ đội khăn trùm đầu khi họ trò chuyện tại một quán cà phê hôm 20/11.

Dù không có bất kỳ sự khiêu khích nào, nghi phạm 43 tuổi được nhìn thấy lao lên bàn để tấn công một phụ nữ 31 tuổi, người mà cảnh sát cho biết là đang mang thai 38 tuần.

Thai phu Hoi giao sap sanh vo co bi hanh hung o Uc
Ảnh chụp từ đoạn quay camera an ninh. Ảnh: AFP

Sau nhiều cú đấm điên cuồng, người phụ nữ ngã xuống đất và bị giẫm đạp, trước khi những người ngoài cuộc lôi kẻ tấn công đi.

Cảnh sát cho biết một nghi phạm đã bị buộc tội tấn công gây tổn thương cơ thể thực sự và có hành vi bạo lực, đồng thời bị từ chối cho phép bảo lãnh.

Họ từ chối bình luận về động cơ của kẻ tấn công, nhưng để ngỏ khả năng sẽ có các tội danh bổ sung được đưa ra chống lại người này.

Liên đoàn Các hội đồng Hồi giáo Úc (AFIC) ngày 21/11 cho biết người đàn ông được nghe thấy “hét lên những câu nói hận thù chống Hồi giáo nhằm vào nạn nhân và bạn bè của cô này”.

“Đây rõ ràng là một vụ tấn công mang tính phân biệt chủng tộc và bài Hồi giáo, và chúng tôi hy vọng vụ sẽ được xử lý theo hướng như vậy”, Chủ tịch AFIC Rateb Jneid nói.

“Nếu không nhờ hành động dũng cảm của những thành viên cộng đồng trong việc ngăn chặn vụ tấn công, nạn nhân rất có thể đã bị thương nặng hơn nhiều”, thanh tra cảnh sát Luke Sywenkyj cho biết.

Người phụ nữ đã được đưa đến bệnh viện sau vụ tấn công và đã xuất viện, cảnh sát cho biết hôm 22/11.

Một báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học Charles Sturt cho thấy nạn bài Hồi giáo ở Úc là “một hiện tượng liên tục” và phụ nữ đeo khăn trùm đầu đặc biệt có nguy cơ.

Trong số 113 nạn nhân nữ báo cáo bị đe dọa hoặc quấy rối về thể xác, các nhà nghiên cứu phát hiện có đến 96% người đeo khăn trùm đầu.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI