Thái Lan: Phe "áo đỏ" bao vây Ủy ban chống tham nhũng

27/02/2014 - 07:03

PNO - PNO - Ngày 26/2, hàng trăm thành viên Mặt trận thống nhất Dân chủ chống độc tài (UDD), được biết đến là những người "áo đỏ" ủng hộ chính phủ, đã bao vây và khóa cổng Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) của Thái Lan ở...

Thai Lan: Phe

Lực lượng "áo đỏ" khóa cổng trụ sở NACC bằng dây xích và các ổ khóa - Ảnh: Bangkok Post

Những người "áo đỏ" đã dùng dây xích và các ổ khóa “xiềng” cổng vào văn phòng NACC để phản đối các cáo buộc mới đây của cơ quan này nhắm vào Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và gia đình của bà.

Theo một thông báo trước đó của NACC, dự kiến ngày 27/2 ủy ban sẽ đưa ra cáo buộc chính thức đối với Thủ tướng Shinawatra liên quan đến tội thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chương trình thu mua lúa gạo của nông dân. Theo luật pháp Thái Lan, sau khi nghe bà Yingluck điều trần, NACC có thể chuyển hồ sơ vụ việc sang tòa án cùng với yêu cầu phế truất bà Shinawatra khỏi chức vụ thủ tướng.

Tuy nhiên, ngày 26/2 bà Yingluck đã thực hiện chuyến công du một tuần đến hai tỉnh Chiang Rai và Chiang Mai ở Đông Bắc Thái Lan nên có thể sẽ không đến NACC điều trần đúng theo yêu cầu.

VIỆT HƯNG (Theo Bangkok Post, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI