Thái Lan: Hàng nghìn người biểu tình phản đối dự luật ân xá

05/11/2013 - 06:39

PNO - Ngày 4/11, hàng nghìn người đã tập trung tại các tuyến phố chính ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan để phản đối việc Hạ viện nước này thông qua dự luật ân xá cho những đối tượng có liên quan tới các vụ bất ổn và đổ...

Thai Lan: Hang nghin nguoi bieu tinh phan doi du luat an xa

Biểu tình rầm rộ tại Bangkok ngày 7/8 phản đối dự luật ân xá - Ảnh: THX/TTXVN

Tham gia biểu tình có Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban. Ông Suthep tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình chống dự luật ân xá này cho tới khi dự luật nói trên bị cả Thượng viện và Tòa án Hiến pháp từ chối thông qua hoặc được Chính phủ do nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra lãnh đạo rút lại.

Đảng cầm quyền Puea Thai của Thủ tướng Yingluck đã đề nghị thông qua dự luật nói trên, theo đó ân xá cho tất cả các đảng phái cũng như các cá nhân liên quan đến các vụ bạo động đường phố và bị bắt kể từ năm 2004.

Trong khi đó, đảng Dân chủ đối lập lo ngại dự luật này sẽ "xóa sạch" những hành vi sai trái trước đây, trong đó có việc sát hại những người biểu tình không có vũ trang.

Những người phản đối dự luật cho rằng cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh trai của Thủ tướng đương nhiệm Yingluck, là người hưởng lợi nhiều nhất nếu dự luật ân xá trên được thông qua.

Ông Thaksin đã bị tòa án Thái Lan kết tội tham nhũng và kết án vắng mặt 2 năm tù. Hiện ông đang sống lưu vong ở Dubai để tránh bị bắt giữ.

Dự luật ân xá đã được Hạ viện Thái Lan thông qua vào ngày 1/11 vừa qua và dự kiến sẽ được đưa ra thông qua tại Thượng viện vào ngày 11/11 tới.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI