Thái Lan: Dùng bao cát và gạch để chặn cửa nhằm đối phó lũ

07/08/2018 - 14:56

PNO - Ngày 7/8, các cửa hàng tại tỉnh Petchaburi, miền Tây Nam Thái Lan, đã phải dùng những bao cát và gạch để chặn cửa nhằm đối phó với tình trạng lũ lụt vì lo ngại rằng nước sẽ tràn qua một con đập trong khu vực.

Theo truyền thông địa phương, người dân tỉnh Petchaburi, cách thủ đô Bangkok 168km, đang xếp gạch bên ngoài các cửa hàng và chắn lối vào các ngân hàng bằng nhiều bao cát nhằm tránh nước tràn vào trong.

Thai Lan: Dung bao cat va gach de chan cua nham doi pho lu
 

Thái Lan hiện đang ở giữa mùa mưa, thời điểm thường xảy ra các cơn mưa lớn. Cơ quan Khí tượng Thái Lan dự báo trong 2 ngày tới (từ ngày 7-9/8) mưa to sẽ vẫn tiếp tục.

Giới chức Thái Lan hy vọng có thể kiểm soát được mực nước tại đập Kaeng Krachan. Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paochinda dự báo 4 huyện có thể bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương đang chuẩn bị nhiều bao cát và máy bơm nước.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha dự kiến sẽ đến thăm tỉnh Petchaburi ngày 8/8. Nhà chức trách cũng sẽ gửi cảnh báo tới các du khách đến Petchaburi, nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển ở gần Vịnh Thái Lan.

Hồi năm 2011, Thái Lan từng trải qua trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ qua. Lũ lụt đã khiến hơn 900 người thiệt mạng và gây thiệt hại cho hoạt động sản xuất, cũng như ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Thái Lan.

Theo TTX

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI