Thái Lan đã xác định được 2 người Mỹ trộm xác bảo tàng

18/11/2014 - 14:23

PNO - PNO – Cảnh sát Thái Lan đã xác định được danh tính hai người Mỹ đánh cắp các bộ phận cơ thể người lớn và trẻ sơ sinh tại bảo tàng y khoa trực thuộc một bệnh viện Bangkok và tìm cách vận chuyển chúng về Las Vegas.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan da xac dinh duoc 2 nguoi My trom xac bao tang

Tang vật bị thu giữ trong vụ hai người Mỹ trộm xác bảo tàng y khoa ở Thái Lan - Ảnh: CNN

Hai người đàn ông, được xác định là Ryan Edward McPherson và Daniel Jamon Tanner, khai với cảnh sát rằng họ muốn tạo bất ngờ cho bạn bè khi họ trở về nhà, Phó Chánh Thanh tra cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, tướng Ruangsak Jritake nói.

Thứ Bảy vừa qua, văn phòng DHL tại tỉnh Pathum Thani của Thái Lan đã gọi cho cảnh sát sau khi các nhân viên kiểm tra lô hàng và phát hiện các bộ phận cơ thể người trong ba bưu kiện hàng gửi. Các bưu kiện bao gồm 5 hộp nhựa acrylic, tướng Jritake nói. Một hộp chứa đầu của một trẻ sơ sinh, một hộp khác chứa bàn chân trái trẻ em, được cắt thành ba phần. Các hộp acrylic khác chứa đựng một trái tim và mảnh da người lớn.

Quận trưởng cảnh sát quận Bang Pongpang (Bangkok), Đại tá Adisorn Semsawat cho biết: "Chúng tôi đã nói chuyện với một người tìm cách gửi bưu kiện sang Mỹ, nhưng chúng tôi không đưa ra bất cứ cáo buộc nào chống lại anh ta và không chắc có thể áp dụng luật nào với người Mỹ này”.

Vào thời điểm đó, công dân Mỹ trên khai rằng anh ta mua những bộ phận trẻ sơ sinh này với giá 100 USD ở chợ đen, nhưng không nhớ chính xác vị trí chợ này ở đâu. Nhưng sau đó một ngày, nhà chức trách Thái lan tiết lộ thêm những chi tiết mới liên quan đến vụ việc này.

Theo cảnh sát, toàn bộ các bộ phận cơ thể trên đều được đánh cắp từ Bảo tàng Y khoa Siriraj tại bệnh viện Siriraj, bệnh viện lớn nhất ở Thái Lan. Các bộ phận cơ thể được lấy tại khu trưng bày hiện vật pháp y và giải phẫu.

Một tòa án hình sự Thái Lan đã phê chuẩn lệnh bắt giữ hai người đàn ông về tội trộm cắp một bệnh viện của chính phủ, cảnh sát cho biết. Nếu bị kết tội, McPherson và Tanner có thể phải đối mặt với hình phạt bảy năm tù hoặc phạt tiền đến 500.000 baht Thái (15.200 USD).

Nhưng hai công dân Mỹ nói trên đã rời Thái Lan đến Campuchia và nhà chức trách Thái có thể phải tìm cách dẫn độ hai người này. Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã liên lạc với Đại sứ quán Mỹ.
Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ trộm xác ở Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, năm 2010, lực lượng này đã phát hiện hơn 2.000 bào thai (đã bị phá thai chui) ngay tại trung tâm thủ đô Bangkok. Việc tiêu thụ, chứa trái phép những bào thai, trẻ sơ sinh đã chết chưa được quy định chặt chẽ trong các bộ luật của Thái Lan, làm dấy lên mối lo ngại liên quan đến vấn đề nhân đạo ở nước này.

QUẾ LÂM
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI