Tây Phi: 50 ca Ebola mới, 25 trường hợp tử vong

10/07/2014 - 16:35

PNO - PNO – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, kể từ ngày 3/7 đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm Ebola, một virus gây chết người lây lan trong gia đình, và 25 trường hợp tử vong mới ở Sierra Leone, Liberia và Guinea.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tay Phi: 50 ca Ebola moi, 25 truong hop tu vong

Tây Phi đang tích cực đấu tranh chống sự lây lan của virus Ebola - Ảnh: AFP

WHO cho biết số liệu mới nhất từ bộ y tế các nước liên quan cho thấy có 518 trường hợp tử vong trong tổng số 844 ca nhiễm Ebola trong đại dịch bắt đầu từ tháng Hai.

Bộ Y tế Guinea báo cáo hai trường hợp tử vong kể từ ngày 3/7, nhưng không có trường hợp nào mới trong tuần qua, WHO cho biết và gọi tình hình trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Ebola ở Tây Phi là một "bức tranh hỗn độn". Sierra Leone chiếm 34 ca nhiễm mới và 14 trường hợp tử vong, trong khi Liberia báo cáo 16 ca bệnh mới và 9 trường hợp tử vong.

Người phát ngôn của WHO, bà Fadela Chaib nói: “Điều này có nghĩa là hai phương thức truyền bệnh chính là chăm sóc tại nhà - những người chăm sóc người thân tại nhà - và khi chôn cất người bệnh. Nếu chúng ta không ngăn chặn việc lây lan tại một số điểm nóng ở ba nước này, chúng ta sẽ không thể nói rằng đã kiểm soát được dịch bệnh”.

Vừa qua, các tổ chức y tế quốc tế đã thông qua một chiến lược mới để đấu tranh chống dịch bệnh Ebola đang hoành hành tại các nước Tây Phi. Các biện pháp bao gồm giám sát tốt hơn để phát hiện virus nguy hiểm này và tăng cường hợp tác xuyên biên giới.

THANH HẢI (Theo AFP, Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI