Tàu điện Hồng Kông trật bánh làm ít nhất 8 người bị thương

17/09/2019 - 15:45

PNO - Một chuyến tàu trật bánh gần nút giao thông lớn ở Hồng Kông vào buổi sáng hôm thứ Ba 17/9, dẫn đến việc đình chỉ một phần tuyến đường sắt phía Đông thành phố.

Các chuyến tàu giữa Mong Kok East và Hung Hom ngừng hoạt động từ khoảng 8g30 sáng thứ Ba sau khi ba trong số các toa tàu của chuyến số 12 trật khỏi đường ray. Nhà điều hành đường sắt MTR Corporation cho biết đoàn tàu đang đến gần Hong Hom khi tai nạn xảy ra.

Tám trong số khoảng 500 hành khách trên tàu bị thương, một người đàn ông và bốn phụ nữ sau đó được đưa đến bệnh viện chấn thương ở cổ, vai, hoặc vết cắt trên cánh tay của họ.

Tau dien Hong Kong trat banh lam it nhat 8 nguoi bi thuong
Bộ trưởng Giao thông và Nhà ở Frank Chan Fan cho biết ít nhất 8 người bị thương đã được chăm sóc y tế.

Bộ trưởng Giao thông và Nhà ở Frank Chan Fan có mặt tại hiện trường từ khoảng 10g30; ông cam kết điều tra đầy đủ về vụ việc “cực kỳ nghiêm trọng” này, trong khi các nhà quản lý MTR tuyên bố sẽ thành lập một hội đồng điều tra của riêng họ.

Giám đốc điều hành MTR Corp Adi Lau Tin-shing thay mặt công ty đưa ra lời xin lỗi: “Vì sự bất tiện gây ra cho hành khách của chúng tôi do sự cố này ... chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành. Đối với những hành khách bị thương, chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc nhất”.

Nguồn tin ban đầu cho thấy vụ trật bánh xảy ra tại điểm chuyển hướng, nơi các đoàn tàu rẽ đến các sân ga hoặc địa điểm khác nhau, hướng và tốc độ của chúng được điều khiển bởi máy tính.

Tau dien Hong Kong trat banh lam it nhat 8 nguoi bi thuong
Đoàn tàu trật bánh tại điểm chuyển hướng, có thể do sự cố kỹ thuật.

Theo thông báo, một đoạn đường sắt giữa hai nhà ga đã được lên kế hoạch để thay thế vào sáng Thứ Ba. Nguồn tin nội bộ xác nhận rằng công việc đã được tiến hành, và thuộc khu vực xảy ra sự cố trật bánh.

Ông Adi Lau xác nhận vụ tai nạn xảy ra gần nơi bảo trì, nhưng không khẳng định hai vị trí nằm trên cùng đoạn đường. Ông cũng xác nhận tính xác thực của các bức ảnh lưu hành trực tuyến về một vết nứt trên đường ray, bị đổ lỗi cho sự cố trật bánh.

Ông nói chắc chắn rằng vết nứt có liên quan đến sự cố trật bánh, nhưng còn quá sớm để nói liệu vết nứt có ở đó trước vụ tai nạn hay do sự cố gây ra. Ông cũng nói rằng thực tế là đoàn tàu tiến vào một điểm chuyển hướng nên dễ xảy ra tai nạn.

Tau dien Hong Kong trat banh lam it nhat 8 nguoi bi thuong
Hành khách được sơ tán khỏi chuyến tàu.

Alfred Sit Wing-hang, giám đốc của Cục Dịch vụ Điện và Cơ khí, người thay mặt chính quyền điều tra vụ tai nạn, cho biết ông hy vọng kết quả vụ việc sẽ có trong từ ba đến sáu tháng.

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ đang diễn ra, đặc biệt có nhiều vụ tấn công nhắm vào các nhà ga, ông Frank Chan nói rằng hiện cơ quan chức năng không loại trừ nguyên nhân phá hoại, nhưng kết quả cuối cùng phải chờ điều tra.

Một nữ hành khách mô tả khoảnh khắc trật bánh như một vụ nổ, trước khi đoàn tàu tiếng vào ga Hung Hom. Một người đàn ông tên Kwok nói với các phóng viên rằng anh nghe thấy tiếng động lạ, sau đó toa tàu bắt đầu rung chuyển và chao đảo từ bên này sang bên kia.

Toa xe nơi anh Kwok ngồi có 40 ​​đến 50 hành khách, chủ yếu là phụ nữ và ít nhất một trẻ em. Kwok cho biết anh đã giúp họ rời đi trước khi được các nhân viên cứu hộ chăm sóc.

Tau dien Hong Kong trat banh lam it nhat 8 nguoi bi thuong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8g30 phút sáng (giờ địa phương) khiến các chuyến tàu giữa Mong Kok East và Hung Hom ngừng hoạt động. Cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ việc có thể mất đến 6 tháng.

Một nguồn tin cao cấp tại tập đoàn cho biết trước đó họ không tìm thấy bất kỳ vật thể khả nghi nào trên đường ray. Khu vực xảy ra sự cố trật bánh trước đó bị đóng cửa để bảo trì, gợi ý rằng khó có ai tiếp cận để phá hoại đường ray. Sự cố này là lần thứ hai một chuyến tàu chở hành khách bị trật bánh trong lịch sử 40 năm của MTR Corp.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI