Tâm thư xúc động mẹ tặng con gái cùng tình yêu vô điều kiện

15/07/2017 - 06:00

PNO - Bức thư xúc động của chị Jessica Johnston chia sẻ trên Huffington Post lay động trái tim của mọi người.

Từng câu chữ thay lời muốn nói, gửi đi thông điệp về tình yêu vô điều kiện của bố mẹ dành cho các con của mình.

"Con gái cứng cỏi thương yêu của mẹ,

Hôm nay mẹ con mình có quá nhiều cuộc chiến phải đối mặt. Đó là cuộc chiến với ánh mặt trời, với cát, với những que kem và khi mẹ cùng con đi bên nhau với lời quát tháo.

Tam thu xuc dong me tang con gai cung tinh yeu vo dieu kien
Tình yêu của mẹ dành cho con là vô điều kiện.

Con giận dữ, khuôn mặt đỏ kè còn mẹ thì rơi nước mắt. Chúng ta bước qua hàng ngàn cuộc chiến với nhau như thế.

Giờ đây cuộc chiến của chúng ta là về những điều vặt vãnh. Ngày nào đó, đấy sẽ là cuộc chiến về làn ranh giới hạn, về những cậu bạn trai hay chuyện rửa chén bát chẳng hạn.

Mối quan hệ của chúng ta không định hình bởi những cuộc chiến, cũng chẳng được tạo nên bởi giông tố.

Điều định hình mối quan hệ giữa mẹ và con chính là những lúc mẹ ôm chặt con, những lúc mẹ nói yêu con và dành tặng con nụ hôn của tình mẫu tử. Dù thế nào đi nữa thì mẹ cũng muốn con hiểu rằng:

Tình cảm của mẹ và con được đúc nên bằng những ngày khó khăn, những khoảnh khắc chẳng dễ dàng và bằng thực tế rằng mẹ rất yêu con. Mẹ sẽ chẳng bao giờ thôi yêu con bé bỏng.

Tình yêu này thành hình bởi sự thật rằng mẹ sẽ không bao giờ từ bỏ, cũng sẽ không bao giờ chán ghét hay cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ về con. Con là con của mẹ, luôn luôn và mãi mãi là như vậy.

Có những lúc nghĩ là mình yếu đuối nhưng mẹ đã không từ bỏ.

Thật lòng, có lúc mẹ tức giận sục sôi. Mẹ bối rối, rồi tự hỏi, phải chi mẹ bình tĩnh hơn, cư xử tốt hơn với con.

Tam thu xuc dong me tang con gai cung tinh yeu vo dieu kien
 

Có lúc mẹ suy sụp và muốn buông xuôi khi nhìn thấy những ánh mắt phản ứng của những người xa lạ.

Họ không hiểu và liếc mắt nhìn mẹ con mình khi mẹ ẵm con vào lòng, kiên nhẫn bế con qua biết bao bậc thang khi con không quấy khóc, đạp đá lung tung rồi la hét.

Mẹ chẳng màng đến những chiếc xe chất hàng mẹ đã lựa chọn những món đồ ở Target để cuống cuồng đưa con vào xe ra về khi con không thoải mái.

Mẹ luôn chọn con, dù con đang cáu bẳn, tức giận, mình mẩy đẫm mồ hôi.

Rất nhiều lần khi rối bời, mẹ muốn những ngón tay con đan vào lòng bàn tay mẹ và nói “Được rồi mẹ ạ”, khi mẹ từ chối con điều gì đó. 

Thỉnh thoảng mẹ nghĩ thì mình sắp kiệt sức đây, nhưng chỉ cần thấy con nhai mẩu bánh mì ngon lành là đủ khiến mẹ cười nhẹ nhõm.

Mẹ yêu con, mẹ yêu nét cứng cỏi trong con.

Mẹ không muốn con bị ngăn cản bởi những kết quả chưa xảy ra. Giọng con run run mỗi khi có điều gì làm con bất an nhưng mẹ tin mọi thứ rồi sẽ khiến con mạnh mẽ hơn, có tấm lòng rộng mở hơn với cuộc sống này.

Chúng ta luôn có cách để đối diện với cuộc đời.

Có người cho rằng con khó chịu (mẹ đôi lúc cũng như con mà). Có người thắc mắc không biết vì sao mẹ giữ được sự nhẹ nhàng. Nhưng họ không thấy những gì mẹ thấy.

Họ không nhìn sâu vào được trái tim của những đứa trẻ xứng đáng được yêu thương. Mẹ chọn con, lần này, lần kia, và lần kia nữa.

Sau mỗi cuộc chiến của chúng ta, mẹ ôm con. Mẹ và con cùng rúc vào nhau và con muốn mẹ hát con nghe. 

Mẹ hít thật sâu mùi hơi của con, như mùi của tia nắng ấm áp. Con xứng đáng để mẹ dũng cảm đối diện với từng cuộc chiến mỗi ngày.

Mẹ yêu con.

Mẹ".

Di Lâm (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI