Taliban thảm sát trường học, 84 em nhỏ thiệt mạng

16/12/2014 - 18:23

PNO - PNO - Ít nhất 100 người, trong đó có 84 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ thảm sát của Taliban nhắm vào một trường học ở thành phố Peshawar, Pakistan.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Giới chức Pakistan cho biết, khoảng năm hoặc sáu tay súng cải trang nhân viên an ninh đã vào trường học và thực hiện vụ nổ súng trong khi lực lượng an ninh quốc gia giám sát xung quanh.

Taliban tham sat truong hoc, 84 em nho thiet mang

Nhân viên an ninh đang giúp các em sơ tán khỏi trường học - Ảnh: Reuters

Taliban tham sat truong hoc, 84 em nho thiet mang

Học sinh quá hoảng sợ khi cuộc thảm sát nổ ra - Ảnh: AP

Theo quân đội Pakistan, 500 học sinh đã được sơ tán. Xe cứu thương và máy bay trực thăng được điều động ngay lập tức để cấp cứu người bị thương.

Mudassir Awan, một nhân viên của trường học đã có mặt trong lúc xảy ra cuộc tấn công kể lại: “Ngay khi nghe thấy tiếng súng nổ, chúng tôi chạy ra khỏi phòng học. Bọn chúng đến các lớp học và giết bọn trẻ”.

Những người dân sống gần khu vực trường học cũng cho biết họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn, tiếng la hét của học sinh và giáo viên.

Trong số những người thiệt mạng, ngoài trẻ em còn có giáo viên và lính bán quân sự.

Hiện chưa có thống kê số lượng con tin đang bị Taliban bắt giữ cũng như chưa có thông tin về việc liệu một số hay tất cả trẻ em thiệt mạng là do các tay súng Taliban gây ra; vì cũng có thể các em bị lạc đạn từ phía quân đội Pakistan.

Phát ngôn viên của Taliban Muhammad Umar Khorasani cho biết cuộc thảm sát trường học này là đòn đáp trả trước các cuộc truy quét của quân đội Pakistan.  Khorasani tuyên bố: “Cuộc tấn công lần này của chúng tôi là nhằm vào trường học bởi chính phủ Pakistan cũng đang thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những gia đình và phụ nữ của chúng tôi. Chúng tôi muốn họ trải qua cảm giác đau đớn mà chúng tôi đã chịu đựng”.

Học sinh được sơ tán đến nơi an toàn - Ảnh: Reuters

Đây được xem là vụ thảm sát tàn nhẫn nhất của các tay súng Taliban trong những năm gần đây. Hồi tháng 9/2013, hàng chục người trong đó có nhiều trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ tấn công cũng ở thành phố Peshawar.

Thủ tướng Nawaz Sharif đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công và cho biết ông đang trên đường đến Peshawar: “Đây là một thảm họa quốc gia. Có quá nhiều trẻ bị thiệt mạng. Sự mất mát này quá lớn không chỉ với tôi mà còn với cả toàn thể nhân dân”.

Thời gian gần đây, hàng trăm tay súng Taliban đã thiệt mạng trong các cuộc truy quét của chính phủ ở miền Bắc Waziristan và Khyber.

Trước đây Taliban thường thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh, các chốt chặn, hoặc căn cứ quân sự cũng như cảng hàng không. Những cuộc tấn công nhằm vào dân thường như trên được xem là ít xảy ra.

NHI TRẦN
(Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI