Tải xong dữ liệu ghi âm hộp đen máy bay AirAsia

17/01/2015 - 16:48

PNO - PNO - Toàn bộ dữ liệu ghi âm từ hộp đen máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã được tải xuống và đang trong quá trình chuyển mã để sớm có kết quả gửi Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai xong du lieu ghi am hop den may bay AirAsia
Phần thân chính máy bay AirAsia vẫn chưa được vớt lên vì thời tiết quá xấu - Ảnh: Reuters

Ông Tatang Kurniadi, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), ngày 17/1 cho biết, toàn bộ dữ liệu từ thiết bị ghi âm CVR của hộp đen máy bay đã được tải xuống và đang trong quá trình chuyển mã. Thời lượng mà thiết bị trên ghi âm lại được là 2 tiếng 4 phút. Trong khi đó, thiết bị ghi lại các thông số trên máy bay FDR cũng đang được chuyển mã.

Ông Tatang Kurniadi nhấn mạnh, mục tiêu của việc điều tra không phải nhằm đổ lỗi cho bất cứ ai mà để cải tiến thêm hệ thống an toàn hàng không. KNKT đang gấp rút hoàn thành báo cáo sơ bộ để gửi lên Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Liên quan đến việc trục vớt phần thân chính máy bay, điều kiện thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực đưa phần thân máy bay lên. Hiện phần thân (dài 30m này) gắn với một phần cánh và đang nằm ở độ sâu 28m dưới mặt nước biển. Đây có thể là bộ phận có nhiều hành khách bị mắc kẹt.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có 50 thi thể nạn nhân được vớt lên.

THIÊN ANH
(Theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI