Tài xế Uber ‘đặc biệt’ bị bắt vì âm mưu bắt cóc nữ hành khách

13/05/2019 - 16:26

PNO - Mới đây, một tài xế Uber ở thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) đã bị bắt vì âm mưu bắt cóc hai nữ hành khách, điều đặc biệt, gã tài xế này là một giáo sư trợ giảng đại học.

Tai xe Uber ‘dac biet’ bi bat vi am muu bat coc nu hanh khach
Richard Lomotey, một giáo sư trợ giảng Đại học Pennsylvania hành nghề tài xế Uber ở Pittsburgh - Ảnh: Penn State Beaver

Cảnh sát Pittsburgh cho biết họ đã nhận diện được người lái xe Uber có mưu đồ xấu là Richard Lomotey và anh ta phải đối diện với hai tội danh, mỗi tội bao gồm bắt cóc, giam giữ và quấy rối đối với hai nữ hành khách đi xe.u

Cảnh sát cũng nhận diện được Richard Lomotey hiện đang là một giáo sư trợ giảng phân khu Beaver Đại học Pennsylvania.

Hai hành khách nữ khai với cảnh sát Pittsburgh rằng họ gọi xe Uber vào sáng thứ bảy. Một tài xế nam da màu lái xe đến đón họ. Người tài xế buông lời bình phẩm nhan sắc hai nữ hành khách và “không đi theo chỉ dẫn của GPS trên bản đồ để đến địa chỉ theo yêu cầu”.

Đi một lúc, gã tài xế lái xe rẽ vào một điểm dừng và đe: “Không ai được đi đâu cả!”. Y cố gắng khóa cửa xe rồi bỏ đi, nhưng một trong hai phụ nữ mở được cửa sau và hai người vội trốn ra ngoài đi báo cảnh sát.

Thông qua ứng dụng Uber, cảnh sát dễ dàng xác định gã tài xế là Lomotey và nhanh chóng bắt giữ nghi phạm. Phiên tòa sơ thẩm xét xử Lomotey được dự kiến vào ngày 23/5.

Trong tuyên bố của mình, hãng xe Uber nói, "Chuyện xảy ra không thể chấp nhận được, chúng tôi đã xóa quyền truy cập vào ứng dụng Uber của tài xế đó và sẵn sàng hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để hỗ trợ cuộc điều tra”.

Kristen Doerschner, giám đốc quan hệ công chúng Đại học Pennsylvania cho biết Lomotey là giáo sư trợ giảng về khoa học và công nghệ thông tin, “việc anh ta vướng vào vụ việc Uber khiến nhà trường rất phiền lòng và sau khi xem xét tình hình, trường đã buộc thôi việc Lomotey”. Nhà trường cho rằng đây là một vấn đề hình sự và không thể đưa ra bình luận nào khác.

Thanh Vân (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI