Tài xế taxi Hàn Quốc trả lại hành khách 'tiền khủng' bỏ quên trên xe

30/10/2019 - 15:30

PNO - Một tài xế taxi Hàn Quốc đã trả lại hơn 100.000 đô la Mỹ (hơn 2,3 tỉ đồng) cho một khách hàng đã bỏ quên trên xe vào tuần qua.

Ông Lee Jun-young, 60 tuổi, một tài xế taxi hành nghề tại Seoul, đã phát hiện số tiền trên ở ghế sau của chiếc taxi vào khoảng 4 giờ 20 sáng ngày 21/10, hãng Yonhap đưa tin ngày 29/10.

Tai xe taxi Han Quoc tra lai hanh khach 'tien khung' bo quen tren xe
Taxi tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Theo chi nhánh Hiệp hội Taxi Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul và đồn cảnh sát quận Dobong ở Seoul, tiền mặt và séc được tìm thấy trong một túi xách.

Ông Lee tìm thấy một chiếc điện thoại di động và khoảng 86.000 đô la Mỹ tiền mặt. 17.000 đô la Mỹ khác, dưới dạng séc, được tìm thấy bên trong túi.

Khi Lee đang kiểm tra chiếc túi thì điện thoại reo. Cuộc gọi đến từ một đồn cảnh sát địa phương, nơi vị hành khách đến trình báo sự việc.

Ông Lee lập tức lái xe đến đồn cảnh sát. Tại đó, ông trả lại tiền cho vị khách đang chờ ở đó. Cảnh sát cho biết cuộc gọi và việc trả lại chiếc túi diễn ra trong chưa đầy 10 phút.

Tài xế Lee cho biết đây không phải là lần đầu tiên ông trả lại tiền mà khách hàng bỏ lại trên xe.

“Đã có nhiều trường hợp trả lại đồ đạc bị mất cho hành khách. Nhưng số tiền lớn nhất mà tôi đã trả lại là 3.400 đô la Mỹ”, ông Lee nói.

Theo Hiệp hội Taxi Quốc gia Hàn Quốc, ông Lee bắt đầu hành nghề tài xế vào năm 2015. Tổ chức này cho biết Thị trưởng Seoul trước đây đã công nhận và ca ngợi ông Lee vì sự chính trực của tài xế này, và vì ông đã trả lại rất nhiều đồ vật bị mất, bao gồm điện thoại di động.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI