Tài xế hoảng sợ khi nhầm bé trai đang bò trên đường là búp bê

25/09/2018 - 14:04

PNO - Một tài xế ở bang New Jersey (Mỹ) nghĩ rằng ai đó bất cẩn vứt búp bê ra giữa đường. Dừng xe lại, anh bất ngờ nhận ra đó là một đứa trẻ đang bò.

Cory Cannon lái xe đến nơi làm việc vào chiều tối thứ bảy, qua một khu phố ngoại ô ở thị trấn Lakewood, New Jersei. Bất ngờ anh nhìn thấy một thứ gì đó trên đường và đạp thắng.

Cory Cannon nói với tờ báo Asbury Park Press: “Tôi nghĩ đó là đồ chơi hay vật gì đó. Nhưng sau đó tôi lại thấy nó lại di chuyển”.

Một cậu bé đã bò ngang đường dù dòng xe đang chạy tới. Trong lúc đó, giới hạn tốc độ tại khu vực là 60 km/h.

Hoảng sợ, Cory chặn dòng xe và chụp một bức ảnh của đứa trẻ đang bò. Một người hàng xóm giúp anh Cannon và trả đứa trẻ về nhà.

Tai xe hoang so khi nham be trai dang bo tren duong la bup be
Vụ việc thu hút rất nhiều lời bình luận, cả tích cực vẫn tiêu cực từ người dùng mạng xã hội.

Sở Cảnh sát Lakewood đang điều tra vụ việc với bộ phận bảo vệ trẻ em của tiểu bang. Trả lời báo chí, sĩ quan Gregory Staffordsmith cho hay: "Gia đình của đứa trẻ không hề hay biết gì cho đến khi hàng xóm đem cậu bé về”.

Lakewood là một thị trấn gần bờ biển, với dân số khoảng 100.000 người, nhưng gần đây, số vụ tai nạn chết người có dấu hiệu tăng lên trong khu vực.

Cảnh sát cho biết cậu bé có thể đã bò ra ngoài qua cánh cửa mà một anh chị lớn tuổi hơn mở. Gia đình của đứa trẻ từ chối bình luận về vụ việc.

Cory Cannon đã đăng các bức ảnh lên Facebook vào thứ Bảy, gây nên một hiện tượng mà tờ báo Asbury Park cho là “bão truyền thông”. Trong bài viết của mình, Cannon chỉ trích cha mẹ của đứa trẻ rằng họ đã "nuôi con ở tình trạng không thể tệ  hại hơn".

Trên trang web của tờ báo, bài viết chia sẻ câu chuyện về vụ việc đã thu hút một loạt các ý kiến, từ sự phẫn nộ đến thấu hiểu, hướng tới cả bố mẹ đứa trẻ và Cory Cannon.

Một người dùngd đặt câu hỏi: "Tại sao cha mẹ đứa trẻ không bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em?", những người khác trách móc họ "bỏ bê" con cái.

Một số người gọi Cory Cannon là "chàng trai tốt" khi chặn dòng giao thông, trong khi những người khác chỉ trích anh vì chụp ảnh. Riêng Cory tự bạch rằng anh đang dùng GPS trên điện thoại nên dễ dàng chuyển sang chế độ chụp ảnh.

Ngược lại, cũng có người chỉ ra rằng nuôi dạy con cái là công việc khó khăn, và nói rằng nên thông cảm với người giám hộ của em bé này.

Một người đàn ông, bình luận về câu chuyện trên trang báo, cho biết chính anh cũng làm điều tương tự như em bé này khi còn nhỏ: “Cho dù sự cố xảy ra, nhưng tôi vẫn có một người mẹ tuyệt vời, rất ân cần chu đáo trong suốt thời thơ ấu của tôi".

Hàng xóm cũng nói rằng những lời bình luận trực tuyến hướng vào gia đình là không công bằng. "Những gì mọi người đang nói trên phương tiện truyền thông xã hội rất nặng nề và khó nghe”.

Người hàng xóm nói với tờ báo Asbury Park rằng cô thường thấy gia đình chơi đùa vui vẻ với con cái của họ tại một công viên gần đó.

Linh La (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI