Tài xế bị buộc tội ngộ sát 39 người trong xe container ở Essex

27/10/2019 - 07:43

PNO - Maurice Robinson, tài xế 25 tuổi lái chiếc xe container bị phát hiện có 39 người chết cóng bên trong hôm 23/10 ở hạt Essex đã bị bắt giữ, người lái xe bị buộc tội ngộ sát, tội buôn người, vi phạm nhập cư và rửa tiền.

Cảnh sát Essex cho biết Robinson – cư dân Laurel Drive, thành phố Craigavon, Bắc Ireland - sẽ phải ra tòa Chelmsford vào ngày 28/10.

Tai xe bi buoc toi ngo sat 39 nguoi trong xe container o Essex
Maurice Robinson, người lái chiếc xe container bị phát hiện có 39 người chết cóng bên trong, sẽ phải ra tòa vào ngày 28/10 - Ảnh: Facebook

Ba người khác, trong đó có một người đàn ông và một phụ nữ 38 tuổi ở Warrington, hạt Cheshire, và một người đàn ông 48 tuổi ở Bắc Ireland vẫn bị cảnh sát giam giữ. Cả ba đều bị bắt vì nghi ngờ can dự đến tội ngộ sát và âm mưu với kẻ chở người.

Một người đàn ông ở độ tuổi 20 bị cảnh sát Ireland ở Dublin bắt giữ được vì cảnh sát Essex “quan tâm” đến nghi phạm này.

Trước đó, cảnh sát cho biết họ nỗ lực nhận diện 39 người, trong đó có 31 nam và 8 nữ, tập trung vào cộng đồng người Việt.

Tai xe bi buoc toi ngo sat 39 nguoi trong xe container o Essex
Các thi thể trong xe container được phát hiện đầu giờ thứ Tư vừa qua

Các nạn nhân, những người ban đầu cảnh sát tin toàn bộ là công dân Trung Quốc, được phát hiện đã chết trong một xe container đông lạnh đến Anh qua cảng Zeebrugge của Bỉ.

Cảnh sát cho biết, tất cả các thi thể đều đã được đưa ra khỏi thùng xe và hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Các nạn nhân mang theo "rất ít" giấy tờ tùy thân, khiến cảnh sát địa phương phải dựa vào dấu vân tay, DNA và các đặc điểm khác biệt như hình xăm hoặc vết sẹo.

Tai xe bi buoc toi ngo sat 39 nguoi trong xe container o Essex
Gia đình Phạm Thị Trà My và Nguyễn Đình Lương ở Việt Nam lo ngại con mình có thể nằm trong số các nạn nhân

VietHome, một tổ chức đại diện cho cộng đồng người Việt ở Anh, cho biết họ đã nhận được hình ảnh của gần 20 người Việt bị mất tích.

Ông Trần Ngọc An, đại sứ Việt Nam tại Anh, đã đến Grays vào sáng thứ Bảy với các nhân viên đại sứ quán và tiến hành gặp gỡ cảnh sát Essex và hội đồng địa phương. Trong tuyên bố của mình, Đại sứ quán Việt Nam cho biết họ "sẵn sàng trao đổi thông tin và phối hợp" với chính quyền Anh để giúp xác định danh tính các nạn nhân.

Thanh Hải (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI