Tài sản cá nhân trị giá 400 triệu USD​ của ứng viên Ngoại trưởng Mỹ

07/01/2017 - 06:30

PNO - Doanh nhân dầu hỏa Rex Tillerson, người mà Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ vừa tiết lộ tổng giá trị tài sản cá nhân 400 triệu USD.

Điều này được đưa ra ở thời điểm một tuần trước khi Thượng viện Mỹ thông qua đề xuất của ông Trump chọn ông Rex Tillerson vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ, chiếc ghế quyền lực nhất trong nội các chính phủ Mỹ.

Đầu năm nay, ông Rex Tillerson rời chức Giám đốc Điều hành tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ ExxonMobil. Đây là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với doanh thu khủng hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

Theo thỏa thuận với ExxonMobil, ông Rex Tillerson sẽ nhận 2 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 182 triệu USD trong vòng 10 năm tới nếu ông chính thức đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ.

Ông Donald Trump đã nhận nhiều chỉ trích khi chọn ông Rex Tillerson làm Ngoại trưởng Mỹ. Tuy ông Rex Tillerson không có kinh nghiệm của một chính trị gia, nhưng ông có quan hệ với nhiều nhà lãnh đạo lớn trên thế giới. Trong số đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhiều hợp đồng thành công mà ông Rex Tillerson thương thảo thành công với các đối tác ở Nga giúp ông nhận Huân chương Hữu nghị của Liên bang Nga cho ông Tillerson năm 2013 từ Tổng thống Nga Putin.

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, ông Rex Tillerson cũng là một trong những nhân tố “khó nhằn” của Trung Quốc liên quan đến căng thẳng trên biển Đông vì ông vốn am hiểu tình hình và quan tâm đến những động thái, tuyên bố sai trái của Trung Quốc trên biển Đông.

ANH THÔNG (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI