Tai nạn tàu chở hóa chất của Bỉ, 50 người thương vong

06/05/2013 - 10:33

PNO - PNO – Con số thương vong trong vụ một đoàn tàu chở hóa chất độc tính cao của Bỉ trật đường ray và phát nổ bốc cháy trong đêm, đến ngày 5/5 đã đột ngột tăng lên với một người chết và 49 người bị thương.

Tai nan tau cho hoa chat cua Bi, 50 nguoi thuong vong

Đoàn tàu chở hàng phát nổ gần Schellebelle, cách thành phố Ghent 20 km về phía Đông - Ảnh: AFP

Các quan chức địa phương cho biết, hai nạn nhân đang được chăm sóc đặc biệt và sáu người bị thương là nhân viên cứu hộ tiếp xúc với khói độc từ hóa chất đổ ra từ toa tàu trật đường ray gần thành phố Ghent.

Một người đàn ông 64 tuổi đã chết vì ngạt thở sau khi hít phải khói độc, tỉnh trưởng Jan Briers nói.

Tai nạn và hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2g00 ngày 4/5 (giờ địa phương) khiến chính quyền địa phương phải sơ tán gần 300 người khỏi nhà cửa của mình. Ngoài ra, còn 200 người nữa phải rời nhà cửa sau khi một con sông gần đó, các giếng nước và hệ thống cống rãnh bị ô nhiễm hóa chất.

Việc câu cá và các môn thể thao dưới nước trong khu vực cũng đã bị cấm.

Nạn nhân bị thương là những người sống cách xa hiện trường vụ tai nạn, và Bộ trưởng Nội vụ Joelle Milquet nói rằng họ hít phải khói độc từ các hóa chất lỏng dễ cháy.

Sáu trong số 13 toa của đoàn tàu chở hóa chất trật bánh và hai toa bị lật nghiêng, công ty Infrabel điều hành hoạt động ngành đường sắt Bỉ cho biết.

Đoàn tàu vận chuyển hợp chất acrylonitrile độc hại, được sử dụng để chế tạo chất dẻo, các quan chức cho biết. Tiếp xúc với acrylonitrile có thể gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và bỏng rát niêm mạc.

Đoàn tàu gặp nạn đến từ Hà Lan và đang trên đường đến cảng biển Ghent.

Dịch vụ xe lửa giữa Schellebelle và Wetteren bị gián đoạn và vấn đề này dự kiến được giải quyết trong vài ngày, hiện tại khách khứa phải sử dụng xe buýt để đi lại giữa hai thành phố.

Hai tai nạn tương tự liên quan đến tàu bồn chở hóa chất độc hại đã xảy ra ở Bỉ kể từ tháng 5/2012.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI