Tai nạn kinh hoàng tại Bắc Mỹ

08/07/2013 - 18:00

PNO - PN - Sáng 7/7, một chiếc máy bay Boeing 777 chở 291 hành khách và 16 nhân viên phi hành đoàn của Hãng hàng không Asiana bay từ Hàn Quốc đã đâm xuống đường băng khi hạ cánh tại sân bay San Francisco (Mỹ) làm ít nhất hai người chết, một...

Theo một nhân chứng người Hàn Quốc tên Lee Jang-Hyung có mặt trên chuyến bay cùng gia đình, chiếc máy bay đã bị nghiêng bất thường trước khi tiếp đất, sau đó phần đuôi của máy bay rơi xuống đất, máy bay nẩy lên rồi rớt xuống lần nữa. Trong lần rơi thứ hai này, các thiết bị giấu trên trần máy bay và hành lý trong khoang chứa đổ ụp xuống làm nhiều người bị thương. Khói lửa tràn vào khoang hành khách, mọi người chạy về phía cửa thoát hiểm và theo ba máng trượt để sơ tán khỏi máy bay.

Tai nan kinh hoang tai Bac My

Chiếc máy bay bị cháy tại sân bay San Francisco

Thị trưởng San Francisco Edwin Lee cho biết, thời tiết không xấu nhưng độ cao khi hạ cánh quá thấp. Nhận thấy điều này, phi công vội cho máy bay ngóc đầu lên nhưng đã không còn kịp, máy bay bị đập thân xuống đường băng, bật lên trước khi rơi xuống lại khá mạnh. Tai nạn xảy ra trong nháy mắt, phi hành đoàn không kịp cảnh báo cho hành khách.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An toàn hàng không Mỹ mở cuộc điều tra dù đã loại trừ khả năng chiếc máy bay bị khủng bố.

Tai nan kinh hoang tai Bac My

Đoàn tàu chở dầu bị trật bánh bốc cháy tại Canada

Trước đó, ít nhất một người chết và 100 người khác mất tích, sau khi một chiếc xe lửa không người lái, có chở theo dầu thô bị trật đường ray và phát nổ dữ dội tại thị trấn Lac-Megantic (Canada) vào đêm 6/7 theo giờ địa phương. Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra tai nạn, đoàn tàu có 73 toa chở dầu thô này đỗ ở ngoài thị trấn, sau đó đoàn tàu chạy thêm 11km trước khi bị trật đường ray ở giữa thị trấn. Lúc đó, có sáu tiếng nổ phát ra, tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ. Hơn 150 lính cứu hỏa được điều động để dập tắt ngọn lửa và tìm người sống sót. Tuy nhiên, 24 giờ sau đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Claude Perinet, một cựu nhân viên tòa thị chính, mô tả đám cháy như một con “sông lửa” chạy dọc theo phố Frontenac và dẫn tới một cái hồ trong công viên gần đó. Lửa đuổi theo những người nhảy xuống hồ với hy vọng có thể thoát chết.

 Như Phương (AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI